![]() |
Greg Norman trong vòng chung kết giải golf LIV Golf Chicago (Mỹ) năm 2023. Ảnh: Jamie Sabau/USA TODAY. |
Sáng 18/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong trao quyết định bổ nhiệm huyền thoại golf thế giới Gregory John Norman (tên thường gọi Greg Norman) đảm nhận vai trò đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030.
Ông Greg Norman, 70 tuổi, tay golf huyền thoại người Australia, được biết đến với biệt danh "cá mập trắng" làng golf. Ông từng là đại sứ du lịch Việt Nam giai đoạn 2018-2021. Trong nhiệm kỳ đầu tiên, ông tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch golf.
Phát biểu tại lễ bổ nhiệm, Thứ trưởng Hồ An Phong đánh giá cao những đóng góp của Greg Norman trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng du lịch Việt Nam ra thế giới. Đây là cơ sở để Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục mời ông đảm nhận vai trò đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ mới.
![]() |
Tân đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman tại buổi lễ, sáng 18/7. Ảnh: TITC. |
"Tôi cam kết nỗ lực hết mình để đưa hình ảnh Việt Nam không chỉ là điểm đến của những người chơi golf, mà còn là đất nước của di sản, thiên nhiên và con người thân thiện, lan tỏa mạnh mẽ hơn ra thế giới", Greg Norman nói.
Tay golf huyền thoại cho biết lần đầu đến Việt Nam cách đây 25 năm, nhanh chóng nhận ra tiềm năng lớn của du lịch và golf tại đây.
Ông bày tỏ ấn tượng trước sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch và tin tưởng vào cơ hội hợp tác phát triển trong 5 năm tới, nhất là với thị trường châu Á - Thái Bình Dương và Australia, quê hương của ông.
![]() |
Thứ trưởng Hồ An Phong trao quyết định bổ nhiệm ông Greg Norman đảm nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030. Ảnh: TITC. |
Trong vai trò đại sứ du lịch giai đoạn 2025 - 2030, Greg Norman sẽ tiếp tục quảng bá du lịch golf Việt Nam thông qua các nền tảng truyền thông cá nhân, tham gia các chương trình, sự kiện văn hóa - du lịch lớn tại Mỹ và Australia. Ông cũng sẽ đồng hành cùng các sự kiện du lịch kết hợp di sản tại Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, ông sẽ tư vấn xây dựng chính sách phát triển sân golf bền vững, đề xuất chương trình kiểm định và xếp hạng sân golf theo chuẩn quốc tế, đồng thời kết nối tổ chức các giải đấu lớn.
Một điểm nhấn đáng chú ý là kế hoạch triển khai hệ thống Học viện Golf Greg Norman tại Việt Nam nhằm phổ cập môn thể thao này trong giáo dục thể chất, đào tạo thế hệ golf trẻ và tạo điều kiện cho cộng đồng tiếp cận golf từ sớm.
Trong nhiệm kỳ 2018-2021, Greg Norman phối hợp cùng Tổng cục Du lịch (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) thực hiện hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch góp phần tăng sự nhận diện và định vị thương hiệu Du lịch Việt Nam trong và ngoài nước.
Ông ghi dấu ấn mạnh mẽ khi góp phần đưa Việt Nam trở thành "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á" và "Điểm đến Golf tốt nhất thế giới" 2 lần (năm 2019, 2021) do tổ chức giải thưởng uy tín World Golf Awards bình chọn.
Ông cũng tham gia quảng bá Việt Nam trên các kênh truyền thông quốc tế như: CNN, CNBC, Golf Channel, Golf Digest…, góp phần định vị Việt Nam là điểm đến golf mới nổi trong khu vực và toàn cầu.
Travel blogger truyền cảm hứng du lịch qua những câu chuyện đầy màu sắc về những điểm đến mới lạ, những trải nghiệm độc đáo mà họ khám phá được trong hành trình. Những bài viết, video hay hình ảnh của họ không chỉ mang lại kiến thức về địa lý, mà còn khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới. Đọc sách là một phần không thể thiếu trong hành trình này, giúp họ tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và con người ở mỗi nơi.
Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu chân dung travel blogger kiêm tác sách, những con người lan tỏa nguồn cảm hứng xê dịch và tiếp nạp tri thức.
> Xem thêm: Travel blogger Đinh Hằng: Thật khó để cô đơn khi du lịch một mình