Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU chê trọng tài vì cho Pháp hưởng penalty

Hai huyền thoại của MU là Roy Keane và Neville đều lên tiếng chỉ trích trọng tài Nestor Pitana vì cho Pháp được hưởng quả đá phạt 11 m trong trận chung kết World Cup với Croatia.

Highlights Pháp 4-2 Croatia: Griezmann, Pogba và Mbappe ghi bàn Tiền đạo Griezmann, Pogba và Mbappe liên tiếp ghi bàn giúp ĐT Pháp dẫn ĐT Croatia 4-2.

Trong cabin bình luận của kênh ITV, cựu đội trưởng Roy Keane của MU tỏ rõ sự không đồng tình với trọng tài chính Nestor Pitana, vì cho tuyển Pháp được hưởng penalty trong trận chung kết World Cup 2018 với Croatia.

“Tôi ghê tởm và chán ghét với quyết định của trọng tài. Đó không thể là quả phạt penalty. Chắc chắn ông ta chưa bao giờ chơi bóng đá”, huyền thoại MU không ngần ngại lên tiếng chỉ trích vị trọng tài người Argentina.

Phút 33, Ivan Perisic để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa sau nỗ lực cản phá pha dứt điểm bằng đầu của Matuidi. Pha bóng diễn ra nhanh và khuất tầm nhìn của trọng tài Nestor Pitana, do vậy ông cần sử dụng tới VAR (công nghệ video hỗ trợ trọng tài) trước khi đưa ra quyết định cho tuyển Pháp được hưởng penalty.

Huyen thoai MU chi trich trong tai vi cho Phap huong Penalty anh 1
Hai huyền thoại Roy Keane và Gary Neville của MU đều nhận định trọng tài sai lầm khi quyết định cho Pháp được hưởng penalty.

Tuy nhiên, theo Roy Keane, đây là tình huống vô tình của Ivan Perisic. Cánh tay của tiền vệ thuộc biên chế Inter Milan di chuyển theo hướng tự nhiên và không có dấu hiệu cố tình cản phá bóng.

Đồng tình với quan đểm của “đồng đội”, cựu hậu vệ Gary Neville của MU cũng lên tiếng chỉ trích trọng tài Nestor Pitana: “Đó không bao giờ là quả phạt 11 m. Đúng là trọng tài chưa bao giờ được chơi bóng đá”.

Nhận định về tình huống Ivan Perisic để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, cựu trọng tài người Anh Mark Clattenburg cũng đồng tình: “Tay của Perisic vung theo hướng tự nhiên và không có chuyển động cố tình ngăn chặn trái bóng”.

Quyết định phạt penalty của trọng tài Nestor Pitana được coi là bước ngoặt của trận chung kết World Cup 2018. Antoine Griezmann là người tận dụng tốt cơ hội trên chấm 11 m giúp tuyển Pháp nâng tỷ số lên 2-1, trước khi đánh bại Croatia với tổng tỷ số 4-2 và lên ngôi vô địch thế giới.

Huyen thoai MU chi trich trong tai vi cho Phap huong Penalty anh 2
Thông số của trận chung kết World Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Hành trình lên ngôi vô địch của 'Gà trống' Pháp Cùng nhìn lại hành trình "Les Bleus" sở hữu ngôi sao thứ hai bên trên ngực áo sau chiến thắng 4-2 trước Croatia trong trận chung kết World Cup 2018.

Nguyễn Long

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm