Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU đạt thỏa thuận chuyển đến Mỹ

Nguồn tin từ Sky Sports xác nhận tiền đạo Wayne Rooney sẽ rời Everton khi mùa giải 2017/18 khép lại.

Sky Sports là trang báo uy tín nhất của nước Anh và có đến 99% Wayne Rooney sẽ chia tay Everton. Theo đó, đội bóng tại giải MLS (Mỹ) là DC United quyết định chi ra 12 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Rooney. Đây được xem là thương vụ quá hời với Everton khi trước đó, họ không tốn một xu để chiêu mộ Rooney từ MU.

Hè 2017, Rooney nói lời chia tay với sân Old Trafford để trở về khoác áo Everton. Mùa giải 2017/18, cựu tiền đạo MU ra sân 40 trận trên mọi đấu trường, ghi 11 bàn thắng.

99% Rooney 'duong gia' o nuoc My anh 1
Rooney lại một lần nữa chia tay Everton.

Rooney chơi tuyệt hay ở giai đoạn đầu, nhưng kể từ năm 2018, “gã Shrek” dần đánh mất phong độ, và thường xuyên bị HLV Sam Allardyce đầy ải trên ghế dự bị. Mới đây, Rooney còn lập kỷ lục buồn khi là cầu thủ bị thay ra nhiều nhất trong một mùa giải của Everton (24 trận).

Cựu tiền đạo MU quay trở về mái nhà xưa với mong muốn tìm lại phong độ đỉnh cao, nhưng mọi chuyện ở Goodison Park diễn ra theo hướng ngược lại. Không còn cách nào khác, Rooney phải ra đi và cứu vãn sự nghiệp ngày càng trượt dốc của mình.

DC United là đội bóng từng theo đuổi Rooney ở hè 2017, nhưng thất bại. Lần này, dù Rooney không còn duy trì phong độ ổn định, song đội bóng nước Mỹ sẵn sàng cung cấp bản hợp đồng có giá trị đến hết năm 2020, kèm theo mức lương cao ngất ngưởng. Sky Sports tiết lộ, con số đó không dưới 350.000 bảng mỗi tuần.

MLS được xem là bến đỗ hợp lý cho những ngôi sao đã hết thời của bóng đá thế giới “dưỡng già”. Trước Rooney, hàng loạt danh thủ từng tìm đến nước Mỹ, có thể kể đến như Beckham, Henry, Gerrard, Pirlo và Kaka.

Rooney sẽ có dịp đối đầu với những đồng đội cũ của anh tại sân Old Trafford là Schweinsteiger (Chicago Fire) và Ibrahimovic (LA Galaxy).

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm