Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Real khẳng định Messi tài năng hơn Ronaldo

Guti - huyền thoại của Real Madrid bên cạnh Casillas và Raul - mới đây nhận định về 2 ngôi sao hàng đầu thế giới.

Messi và Ronaldo hơn một thập kỷ trở lại đây luôn nằm trong những cuộc tranh cãi xem ai hay hơn. Cả 2 đều giành 5 Quả bóng vàng và có vô số danh hiệu từ cá nhân tới tập thể.

Người mới nhất đưa ra nhận định là cựu danh thủ Guti. Anh từng là đồng đội của Ronaldo trong màu áo Real và đối đầu với Messi tại La Liga.

messi ronaldo anh 1
Ronaldo và Messi vẫn tỏa sáng liên tiếp ở các đội bóng của mình. 

Guti phát biểu khi được hỏi về 2 ngôi sao trên: "Đúng là trên mạng xã hội, tôi từng nói sẽ chọn Messi, thay vì Ronaldo, nhưng tôi đánh giá cao những gì Ronaldo đã làm. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời".

"Messi tài năng hơn Ronaldo, nhưng Ronaldo lại có tham vọng lớn hơn. Cậu ấy là mẫu cầu thủ tự thân phấn đấu. Thật tuyệt vời khi trong kỷ nguyên của Messi, Ronaldo vẫn có thể giành 5 Quả bóng vàng", Guti thừa nhận.

Guti là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid, từng gắn bó với đội bóng này trong giai đoạn năm 1994-2010, trải qua các cấp độ từ đội trẻ đến đội một. Guti ghi 77 bàn sau hơn 500 lần khoác áo Real trên mọi mặt trận, được ghi nhận như một cầu thủ hào hoa, kỹ thuật.

Guti rời đội bóng năm 2010, một phần vì Chủ tịch Perez muốn tái thiết đội bóng với trung tâm là Cristiano Ronaldo. Từ đó tới nay, Real đã giành thêm 4 chức vô địch Champions League cùng hàng loạt danh hiệu khác.

Tuy nhiên, Real đã để Ronaldo ra đi hè 2018, và hậu quả nhãn tiền là họ bị loại sớm ở Champions League hết hy vọng vô địch la La Liga. Guti cho rằng đội bóng cũ chịu tổn thất lớn khi để CR7 ra đi. Anh bình luận: "Ronaldo là nhân tố quan trọng, vượt trên cả số bàn thắng cậu ấy ghi được. Đặc biệt trong các trận đấu lớn, Real Madrid hẳn rất nhớ Ronaldo".

Xem lại trận đấu thay đổi sự nghiệp của Cristiano Ronaldo Mùa hè 2003, Cristiano Ronaldo cùng Sporting Lisbon chơi trận giao hữu với Manchester United. Màn trình diễn của Ronaldo đã thuyết phục hoàn toàn Sir Alex Ferguson.

Pogba đang ảo tưởng khi đòi mức lương trên trời ở MU?

Sự xuất sắc của Paul Pogba đã được kiểm chứng nhưng anh liệu có khác biệt với phần còn lại của MU để được CLB đối đãi như ông hoàng vẫn là băn khoăn của nhiều người.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm