Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại rock Nhật Bản tuyên bố giải nghệ sau 2015

Himuro Kyōsuke vừa đưa ra thông báo sẽ chấm dứt mọi hoạt động biểu diễn sau chuyến lưu diễn cuối cùng dự kiến diễn ra trong năm 2015.

Trong buổi biểu diễn tại Yamaguchi hồi đầu tuần, cựu thành viên của ban nhạc BOØWY lừng danh bất ngờ tuyên bố ông sẽ giải nghệ ngay trong năm sau. Ngay sau buổi diễn, website chính thức của Himuro Kyōsuke cũng đưa tin ông sẽ chấm dứt mọi hoạt động biểu diễn sau chuyến lưu diễn được dự kiến diễn ra trong năm sau. Các hoạt động khác liên quan tới âm nhạc trong tương lai của ông sẽ sớm được tiết lộ trong nay mai.

Himuro Kyōsuke bất ngờ chia sẻ chuyện giải nghệ với khán giả trong buổi diễn diễn ra hồi đầu tuần tại Nhật Bản.

Trong hai ngày 19 và 20/7 tới đây, Himuro Kyōsuke sẽ tới biểu diễn tại sân vận động Yokohama. Đây là hai buổi diễn đánh dấu 25 năm kể từ khi ông bước chân vào sự nghiệp solo, và là lần đầu tiên sau 16 năm nghệ sĩ huyền thoại này mới lại biểu diễn tại một không gian ngoài trời.

Himuro Kyōsuke năm nay 54 tuổi và từng là thành viên của nhóm nhạc rock huyền thoại BOØWY từ năm 1981 tới năm 1988. Sau khi nhóm nhạc tan rã, ông trở thành một trong những nghệ sĩ solo thành công nhất trong lịch sử âm nhạc Nhật Bản. Năm 2003, trang HMV của Nhật Bản xếp Himuro ở vị trí thứ 76 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất tới nền âm nhạc nước này. Himuro Kyōsuke cũng rất thường xuyên tham gia vào các hoạt động từ thiện tại Nhật Bản và từng quyên góp gần 8,7 triệu USD cho các nạn nhân tại Fukushima, Miyagi và Iwate sau thảm họa động đất và sóng thần tại Tōhoku hồi năm 2011.

Tĩnh Văn

Bạn có thể quan tâm