Sau gần 4 năm ra mắt chiếc WRX thế hệ thứ 2, Subaru đã chính thức trình làng phiên bản hiệu năng cao WRX STI S210 "đích thực", thay vì chỉ nâng cấp một số trang bị ngoại thất như hãng đã làm trong thời gian vừa qua. |
Chiếc xe được phát triển dựa trên biến thể Subaru WRX S4 STI Sport R EX. Đặc biệt hơn, Subaru đã biến WRX STI trở thành một phiên bản sản xuất giới hạn với 500 chiếc toàn cầu thay vì sản xuất hàng loạt như thế hệ trước. |
Mẫu xe thể thao bản giới hạn này được thừa hưởng những công nghệ từ chiếc Subaru WRX STI NBR Challenge, vốn tham dự những giải đua như Nurburgring 24 Hours. |
Cản trước đươc tinh chỉnh hầm hố hơn so với các phiên bản STI Sport. Lưới tản nhiệt và các chi tiết khí động học được sơn màu đen Crystal Black Silica và đỏ Cherry Red. |
Cụm đèn trước được trang bị công nghệ Full-LED cho cả 2 chế độ pha và cos, trong khi đèn sương mù tách rời. Đặc biệt, Subaru đã bổ sung dải LED trang trí tại hốc gió trước. |
Phiên bản này được lắp đặt tiêu chuẩn bộ mâm đa chấu STI Flexible Performance Wheel của thương hiệu BBS kích thước 19 inch, đi kèm lốp Michelin Pilot Sport 4S. |
Kiểm soát sức mạnh của chiếc xe là hệ thống phanh Brembo được sơn màu đỏ với logo STI, kích thước đĩa phanh ở cầu trước và sau lần lượt là 18 inch và 17 inch. |
Phía sau hốc bánh phía trước là huy hiệu S210 đi kèm họa tiết cờ caro quen thuộc. Logo STI cũng được tìm thấy tại phần ốp hông dưới của chiếc xe. |
Đây là lần đầu tiên một phiên bản WRX STI sở hữu cánh gió thiết kế dạng cổ thiên nga được làm từ sợi carbon, vốn lấy cảm hứng từ chiếc Subaru WRX STI NBR Challenge. |
Để tối ưu hiệu năng vận hành, hệ thống ống xả cũng được nâng cấp với cơ cấu muffler (giảm thanh), cửa ống xả đường kính lớn hơn cũng như buồng ống xả mới, giúp giảm hiện tượng áp suất ngược khi vận hành. |
Khuếch tán gió cản sau cũng được thiết kế lại mang đậm chất khí động học. Subaru cũng bổ sung đèn phanh khẩn cấp mang phong cách F1 tại vị trí này. |
So với các phiên bản khác, Subaru WRX STI S210 sở hữu các chất liệu cao cấp cùng phối màu đen chủ đạo và các chi tiết tương phản màu đỏ Dark Red. |
Điểm ấn tượng nhất tại không gian này là bộ ghế đua Recaro Carbon Backrest làm từ sợi carbon và da Nappa điều khiển điện 8 hướng, đi kèm dây đai an toàn ELR 3 điểm. |
Vô lăng thể thao được bọc da, đi kèm với huy hiệu S210 và số thứ tự của mỗi xe. Nút khởi động có màu đỏ Cherry Red cùng logo STI đặc trưng. |
Bề mặt bảng taplo được bọc bằng chất liệu giả da và ốp Piano Black. Logo S210 được thêu tinh tế tại khu vực ghế phụ. |
Hàng ghế sau được bọc da thật/da tổng hợp màu tối, kết hợp với dây đai an toàn 3 điểm ELR màu đỏ. Bảng taplo hay tapi cửa được bọc chất liệu tổng hợp Brin Naub. |
Trái tim của Subaru WRX STI S210 vẫn là khối động cơ boxer 4 xy-lanh tăng áp 2.4L, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm. |
Thông số này cao hơn 25 mã lực so với các mẫu xe trong dải sản phẩm hiện tại. Số thứ tự của mỗi xe cũng được thể hiện tại khoang động cơ. |
Để làm được điều này, STI đã nâng cấp bộ xử lý ECU, đi kèm lọc gió, ống dẫn khí nạp, cửa hút gió cho bộ tăng áp... được phát triển hoàn toàn mới. |
Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất trên phiên bản này là việc lược bỏ tùy chọn hộp số sàn 6 cấp trứ danh của Subaru, thay vào đó là cơ cấu CVT Subaru Performance Transmission. |
Thông số vận hành của phiên bản thực tế vẫn chưa được công bố. Hãng chỉ cho biết kích thước của xe đạt 4.690 x 1.845 x 1.465 mm, trục cơ sở 2.675 mm. |
Khối lượng khô của mẫu xe thể thao này vào khoảng 1.630 kg. Phiên bản Prototype của WRX STI S210 đã được giới thiệu tại Tokyo Auto Salon 2025. |
Subaru WRX STI S210 sẽ được sản xuất giới hạn 500 chiếc với mức giá chưa được công bố. Chi tiết quá trình đặt hàng sẽ được thông báo vào quý I/2025. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.