Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Lập: 'Táo Xuân Kỷ Hợi không phải là chiếc áo quá rộng với tôi'

Lần đầu tiên đảm nhận nhiều vai trò trong một chương trình được đầu tư quy mô, Huỳnh Lập khẳng định Táo Xuân 2019 không phải là chiếc áo quá rộng với mình.

- Cảm giác của anh thế nào khi được mời làm tác giả kịch bản và đạo diễn sân khấu của Táo Xuân Kỷ Hợi 2019 - Chuyện động ông trời?

- Với kinh nghiệm đảm nhận nhiều vai trò trong những chương trình trước đây, khi được mời vừa làm đạo diễn sân khấu vừa làm kịch bản và tham gia diễn xuất, tôi nhận lời ngay. Tôi không bỡ ngỡ hay lo lắng gì nhiều, chỉ có chút áp lực là làm sao cho nó mới mẻ, không bị nhàm chán với khán giả.

Chương trình sẽ được phát trên Đài truyền hình Vĩnh Long, khán giả chủ yếu là miền Nam, miền Tây, bản thân tôi cũng khá hiểu khán giả của mình nên có thêm nhiều sự tự tin và hào hứng khi bắt tay làm.

Hoa Phat anh 1
Huỳnh Lập trong vai trò đạo diễn sân khấu, biên kịch và tham gia diễn xuất trong “Táo Xuân Kỷ Hợi 2019”.

- Nắm giữ nhiều vai trò như vậy, anh có thấy đây là “chiếc áo quá rộng” với mình?

- Cái gì làm được thì mới nhận lời. Là một người trẻ, cập nhật nhiều tin tức nóng hổi của xã hội và tất cả chất liệu đó cộng với kinh nghiệm làm nghề, tôi tin là mình phù hợp với vai trò này. Thay vì làm những tình huống riêng trong tiểu phẩm nhỏ lẻ, tôi sẽ tổng hợp những điều đó, tạo mối liên hệ chặt chẽ về mặt kịch bản và dựng thành một chương trình hoành tráng như “Táo Xuân Kỷ Hợi 2019 - Chuyện động ông trời”.

Nói như vậy không có nghĩa là tôi quá tự tin nhưng tôi nghĩ đây sẽ là một chương trình mang đến nhiều sự thú vị, hài hước và những giờ phút thư giãn, thoải mái cho mọi người trong đêm 30 Tết.

- Huỳnh Lập suy nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng Táo Xuân là chương trình thuộc dạng hài bác học?

- Tôi nghĩ không cần và cũng không nên phân biệt nhiều vì mục đích cuối cùng của mình vẫn là làm sao mang đến niềm vui cho khán giả. Mỗi người có mỗi cảm nhận về nghệ thuật khác nhau và cách thể hiện, truyền tải cũng khác nhau. Táo Xuân năm nay, tôi làm thiên về đối tượng khán giả miền Tây. Họ chân chất, thật thà, dễ cười nhưng cũng sẽ nhớ và hiểu những điều đằng sau nụ cười đó.

- Anh sẽ làm gì để Táo Xuân Kỷ Hợi 2019 khẳng định được vị trí riêng giữa nhiều chương trình hài kịch được phát sóng dịp Tết?

- Về dàn dựng sân khấu, tôi sẽ mang đến không gian chân thực nhất trong các lớp cảnh ở thiên đình và hạ giới. Ở thiên đình, mọi người đã quen với dàn nhân vật cơ bản thì năm nay, tôi cố gắng mang đầy đủ hình ảnh chư tiên lên sân khấu tạo thành không gian lộng lẫy và hoành tráng nhất.

Với cảnh hạ giới trong một khu phố nhỏ, tôi vẫn làm sao chân thực nhất có thể để ai cũng thấy những sinh hoạt đời thường của mình trong đó.

Hoa Phat anh 2
Sự kết hợp ăn ý của Huỳnh Lập với Đại Nghĩa (Táo Đỏ) và Khả Như (Táo Xanh) hứa hẹn mang đến những tình huống hài hước.

Về kịch bản, tôi xây dựng 2 lớp chuyện, một là chuyện chư tiên báo cáo cuối năm ở thiên đình, hai là những cảnh sinh hoạt đời thường ở hạ giới. Tôi mang những câu chuyện vĩ mô của đất nước biến tấu thành những câu chuyện trong xóm nhỏ, kết nối tất cả tình huống tạo nên thông điệp lớn. Bà con trong xóm nhỏ còn không chịu đựng được thì huống gì những vấn đề lớn xảy ra ở nước mình suốt một năm qua.

- Những nhân vật Huỳnh Lập ấn tượng nhất khi làm kịch bản Táo Xuân năm nay?

- Khi bắt tay vào làm kịch bản, tôi luôn đo ni đóng giày cho những diễn viên của mình. Tôi dựa vào diễn viên được phân vai, tìm nét diễn xuất của họ rồi mới xây dựng nhân vật.

Như anh Đàm Vĩnh Hưng, chị Cẩm Ly vốn không phải là diễn viên kịch, tôi sẽ dựa vào nét diễn vốn có của anh chị và xây dựng nhân vật, giúp họ mang đúng những gì chân thực, tự nhiên của mình lên sân khấu để tạo ra nhiều sự thú vị. Đây cũng là 2 nhân vật Lập khá hào hứng vì sự dễ thương, nhẹ nhàng, thâm thúy, là màu sắc đặc biệt giữa dàn diễn viên hài rộn rã, tiết tấu nhanh.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Lê Dương Bảo Lâm, Hồ Việt Trung, bộ ba Táo Khả Như - Huỳnh Lập - Đại Nghĩa sẽ là những điểm nhấn hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Hoa Phat anh 3
Huỳnh Lập tích cực luyện tập cùng dàn nghệ sĩ cho chương trình “Táo Xuân Kỷ Hợi 2019”.

“Táo Xuân Kỷ Hơi 2019 - Chuyện động ông trời” nhận được sự đồng hành của Tập đoàn Hòa Phát, phát sóng trên Đài truyền hình Vĩnh Long lúc 20h ngày 4/2.

Tập đoàn Hòa Phát là một trong những tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực sắt thép xây dựng, ống thép; tôn mạ; điện lạnh, nội thất, thiết bị xây dựng; bất động sản; nông nghiệp. Sản xuất sắt thép là lĩnh vực sản xuất cốt lõi chiếm tỷ trọng trên 80% doanh thu và lợi nhuận. Nhiều năm liền, Hòa Phát được công nhận trong top các doanh nghiệp lớn và hiệu quả nhất Việt Nam như “Top 10 công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam”, “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất”, “Top 50 công ty hiệu quả nhất Việt Nam”, “Top 30 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”…

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm