Phi công chở Sala không có giấy phép bay, bị mù màu
Không ai muốn chứng kiến bi kịch như của Emiliano Sala tái diễn. Tuy vậy, sự lỏng lẻo của ngành hàng không đang đẩy tính mạng cầu thủ tới nguy hiểm.
190 kết quả phù hợp
Không ai muốn chứng kiến bi kịch như của Emiliano Sala tái diễn. Tuy vậy, sự lỏng lẻo của ngành hàng không đang đẩy tính mạng cầu thủ tới nguy hiểm.
Sự ra đi của chân sút người Argentina phủ bóng đen lên cuộc đời những người thân, cũng như tạo ra nhiều vấn đề chuyển nhượng cho các bên liên quan.
Nhiều tình tiết mới vừa được hé lộ liên quan tới cái chết bi thảm của tiền đạo Emiliano Sala.
Ngoài đam mê, việc đảm bảo tiêu chuẩn về thể chất, hoàn thành khoá huấn luyện và tích luỹ đủ số giờ bay là những yếu tố tiên quyết để trở thành phi công.
20 học viên đầu tiên của trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không VinAviation đã có mặt tại trường đào tạo phi công The Aviator College (Mỹ) để tham gia huấn luyện.
Dù thất bại tại giải châu Á và phải về nước sớm nhưng U23 Việt Nam vẫn nhận được sự chào đón nhiệt tình từ người hâm mộ.
Thiếu hụt phi công hải quân đang kìm hãm tham vọng của Bắc Kinh trong việc phát triển hạm đội tàu sân bay thực sự có khả năng sẵn sàng chiến đấu.
Su-30MK2 với biệt danh "hổ mang chúa" là thế hệ máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Không quân Việt Nam hiện nay.
Quân đội Trung Quốc đã ban hành bộ quy định mới nhằm cải thiện an toàn trong huấn luyện sau hàng loạt tai nạn nghiêm trọng, khi họ tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu.
Máy bay là phương tiện giao thông an toàn bậc nhất và để duy trì điều này, rất nhiều con người được đào tạo chuẩn mực phải làm việc vô cùng kỷ luật và chính xác.
Máy bay siêu thanh huyền thoại Concorde đã được một nhiếp ảnh gia ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp trong chuyến đi cuối cùng.
Hoàng Hạnh Nhi gia nhập Vietjet Air khi vừa tròn 20 tuổi, là một trong những nữ phi công 9X đầu tiên của hàng không Việt Nam.
Chỉ trong vòng 8 ngày, không quân Trung Quốc ghi nhận hai vụ tai nạn có liên quan đến trục trặc kỹ thuật và công tác huấn luyện khiến 3 quân nhân thiệt mạng.
Năm 1964, nhớ nhà và thất vọng vì không được làm phi công, ông Theo Van Eijck đã đào ngũ bằng cách ăn cắp máy bay từ căn cứ không quân Hà Lan tại Cộng hòa Malta để bay tới Lybia.
Hội thảo tuyển sinh phi công tại TP.HCM sáng 2/10 của Vinpearl Air thu hút nhiều thí sinh thú vị, từ chàng trai du học sinh Australia đến cô gái 26 tuổi làm tại một tập đoàn lớn.
Bên cạnh hoạt động bay huấn luyện, các phi công F-35 của Không quân Mỹ còn tích cực sử dụng phần mềm mô phỏng máy tính để chiến đấu với tên lửa S-400 của Nga.
Với chi phí 3-4 tỷ đồng, phi công không phải là ngành học dành cho số đông. Thế nhưng, tài chính chỉ là yếu tố cần. Theo Bay Việt, 30% học viên bỏ dở giữa chừng khi đang đào tạo.
Lương khởi điểm hấp dẫn, nhu cầu lớn thế nhưng việc tuyển dụng phi công ở Việt Nam vẫn không dễ dàng. Một phần lý do nằm ở mức chi phí đào tạo đắt đỏ, không dưới 4 tỷ đồng.
Chiều 28/8, U22 Việt Nam tiếp tục tập luyện tại trung tâm PVF. Khác với buổi trước đó, các cầu thủ được ban huấn luyện yêu cầu tập trên mặt sân cỏ nhân tạo.
Năm 2013, khi tròn 22 tuổi, Nguyễn Văn Thuận trở thành phi công lái thủy phi cơ DHC-6 đầu tiên của Hải quân Việt Nam về nước sau hành trình dài 14.000 km, bay qua 5 quốc gia.