Trong 2 tháng, xe hơi tại Việt Nam liên tiếp bị triệu hồi
Quý cuối cùng của năm thường là dịp nhu cầu mua xe tăng đột biến, tuy nhiên năm 2018 còn đặc biệt hơn, khi số xe triệu hồi để sửa lỗi cũng gia tăng.
8 kết quả phù hợp
Quý cuối cùng của năm thường là dịp nhu cầu mua xe tăng đột biến, tuy nhiên năm 2018 còn đặc biệt hơn, khi số xe triệu hồi để sửa lỗi cũng gia tăng.
Trước thời điểm bị triệu hồi, Hyundai Grand i10 là mẫu xe bán chạy thứ 2 ở Việt Nam, chỉ sau Toyota Vios. Lỗi kỹ thuật nguy hiểm có thể đe dọa đến doanh số của dòng xe này.
Lỗi bu lông bắt puly đầu trục khuỷu trên Hyundai Grand i10 được các chuyên gia nhận định là lỗi kỹ thuật nghiêm trọng, có thể làm hỏng động cơ và nguy cơ gây tai nạn cho người lái.
Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, chi tiết bên trong động cơ đòi hỏi độ chính xác rất cao nên để xảy ra sai sót khi lắp bu lông là điều khó chấp nhận.
Hyundai từng gặp nhiều đợt triệu hồi ở các thị trường khác nhau, nhưng lớn nhất là lỗi động cơ và hệ thống điện.
Đại diện Hyundai Thành Công thừa nhận lỗi phát sinh do sai sót trong khi lập quy trình công nghệ sản xuất cho công việc lắp puly đầu trục khuỷu tại nhà máy.
Hyundai Thành Công đã phát hiện 56 chiếc Grand i10 mắc lỗi bu lông bắt puly đầu trục khuỷu trước khi đưa ra quyết định triệu hồi xe.
Sau khi được Cục Đăng kiểm Việt Nam chấp thuận, Hyundai Thành Công công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc Grand i10 nhằm kiểm tra và thay thế các chi tiết không đảm bảo chất lượng.