Gần như chắc chắn Hyundai Grand i10 2021 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày mai (6/8) khi các hình ảnh xe tại đại lý xuất hiện trên mạng xã hội, đi kèm với đó là video teaser về sự kiện ra mắt từ TC Motor.
Bên cạnh thiết kế đã được lộ diện khá rõ ràng, người dùng trong nước đang chờ đợi các nâng cấp về trang bị, tính năng của mẫu xe Hàn Quốc.
Lần gần nhất Grand i10 ra mắt phiên bản mới cách đây đã 4 năm và dòng ôtô hạng A của Hyundai đang bị VinFast Fadil vượt mặt về doanh số khi thua kém về tiện nghi, an toàn và thông số vận hành.
Tiếp tục có 2 biến thể
Từ lâu, Hyundai Grand i10 đã khác biệt so với các đối thủ cùng hạng khi có cả biến thể hatchback và sedan. Điều này giúp Grand i10 có được tập khách hàng rộng hơn, bao gồm cả nhóm người dùng mua hatchback gia đình cỡ nhỏ và những ai muốn đầu tư xe sedan giá rẻ để chạy dịch vụ.
Ở đời xe mới, lợi thế này tiếp tục được Hyundai duy trì khi Grand i10 2021 đã được đưa về đại lý cả bản 5 cửa đuôi cụt và 4 cửa thân dài. Một điểm cộng là phiên bản Grand i10 sedan mới có ngoại hình cân đối hơn đời xe trước.
Hyundai Grand i10 hatchback và sedan trên xe chuyên dụng đưa về các đại lý. Ảnh: Khoa Điềm. |
Theo hình ảnh của các model Grand i10 2021 tại Việt Nam, bản hatchback giống với mẫu Grand i10 Nios, trong khi bản sedan giống mẫu Aura ở thị trường Ấn Độ.
Trong đó, Hyundai Grand i10 NIOS có kích thước tổng thể lớn hơn các phiên bản ra mắt từ 2017, dài x rộng x cao lần lượt 3.805 x 1.680 x 1.520 mm. Còn biến thể sedan mới được tăng chiều dài và chiều rộng.
Điểm chung là Hyundai Grand i10 thế hệ mới có chiều dài cơ sở tốt hơn, đạt 2.450 mm so với 2.425 mm ở đời xe cũ. Thông số này thuộc diện tốt nhất phân khúc, hứa hẹn cho hành khách không gian nội thất rộng rãi.
Chưa rõ thông số về kích thước có được nâng cấp trên Grand i10 thế hệ mới tại Việt Nam hay không. Nếu được cải thiện về kích thước, đây có thể coi là vũ khí mạnh mẽ của mẫu xe Hàn khi đối đầu với VinFast Fadil vốn hạn chế về không gian sử dụng.
Chưa thay đổi động cơ và hộp số
Trao đổi với Zing, một tư bán bán hàng Hyundai giấu tên cho biết Grand i10 2021 nhiều khả năng được giữ nguyên các cấu hình phiên bản hiện có. Như vậy, động cơ xăng tăng áp 1.0L và động cơ diesel 1.2L của Grand i10 NIOS và Aura sẽ không có mặt trong đợt nâng cấp này.
Hiện tại, mỗi biến thể của Hyundai Grand i10 có tùy chọn động cơ I4 1.2L kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Thông số của động cơ này ở mức khá với công suất 87 mã lực và mô-men xoắn gần 120 Nm.
Hyundai Grand i10 2021 ở Việt Nam chưa có động cơ mới. Ảnh: TPT. |
Khi duy trì động cơ này, Hyundai Grand i10 phải chấp nhận thua kém về mặt thông số khi so sánh với VinFast Fadil trang bị động cơ 1.4L. Mẫu hatchback Việt Nam có công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 128 mã lực.
Trước đây Grand i10 2017 còn có model giá rẻ dùng động cơ động cơ I4 1.0L mạnh 65 mã lực. Nhưng có thể TC Motor sẽ không đưa phiên bản 1.0L trở lại ở đời xe mới khi model này đóng góp không đáng kể của Grand i10.
Dự đoán sẽ có 6 phiên bản
Từ việc tiếp tục dùng động cơ 1.2L hiện hành, có thể dự đoán Hyundai Grand i10 sẽ có các phiên bản gồm 1.2 MT Tiêu chuẩn, 1.2 AT và 1.2 AT cao cấp, tương ứng cho cả biến thể hatchback và sedan.
Về giá bán, Grand i10 2021 có thể đắt hơn các model “tiền nhiệm” đôi chút khi có những thay đổi về thiết kế và bổ sung tính năng. Hiện tại, Hyundai Grand i10 hatchback có giá đề xuất 330-402 triệu đồng, còn các bản sedan có giá 350-415 triệu đồng.
Bản cao cấp của Grand i10 2021 có ga tự động. Ảnh: TPT. |
Theo thông tin hiện tại, một vài điểm mới đáng chú ý xuất hiện trên bản cao cấp nhất của Hyundai Grand i10 2021 có thể kể đến kiểm soát hành trình, bảng đồng hồ tốc độ LCD, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.
Chưa rõ Hyundai có nâng cấp trang bị an toàn cho Grand i10 mới hay không, đây vốn là điểm hạn chế của mẫu xe Hàn Quốc khi so sánh với VinFast Fadil. Một vài đối thủ khác cạnh tranh với Hyundai Grand i10 còn có Kia Morning, Honda Brio hay Toyota Wigo.
Tính đến giữa năm 2021, Grand i10 là dòng xe bán chạy thứ 2 ở phân khúc A với doanh số cộng dồn 6.347 xe, xếp sau Fadil (10.127 xe). Còn lại, Morning, Brio và Wigo chia nhau các vị trí còn lại với lượng xe tiêu thụ sau 6 tháng lần lượt đạt 2.273 chiếc, 1.531 chiếc và 1.285 chiếc.