Những đối thủ của xe điện mini VinFast VF 3
Mẫu ôtô điện mini của VinFast khi ra mắt sẽ gặp phải sự cạnh tranh của nhiều dòng xe cỡ nhỏ, từ xe xăng đến xe điện.
153 kết quả phù hợp
Mẫu ôtô điện mini của VinFast khi ra mắt sẽ gặp phải sự cạnh tranh của nhiều dòng xe cỡ nhỏ, từ xe xăng đến xe điện.
VinFast VF 3 có thiết kế bắt mắt, gầm cao và dàn trang bị nhỉnh hơn các mẫu xe cỡ nhỏ đang bán trên thị trường.
Phân khúc xe hạng A tại Việt Nam trở nên sôi động hơn khi Toyota Wigo chính thức quay lại với giá bán mới cùng nhiều trang bị an toàn vừa được bổ sung.
Ôtô đến từ nhiều thương hiệu quen thuộc tại thị trường Việt Nam sẽ thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.
Giảm doanh số, mất thị phần, xe hạng A còn đang chịu sức ép không nhỏ từ các phân khúc lân cận, đặc biệt là nhóm xe điện mini giá rẻ sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.
Sức ép của nhóm xe SUV hạng A cùng sự góp mặt của phân khúc xe điện siêu nhỏ khiến thị phần của xe hạng A ngày càng thu hẹp, doanh số cũng giảm mạnh theo từng tháng.
Khác với thị trường xe mới, thị trường thứ cấp lại là sân chơi sôi động của các mẫu ôtô hạng A khi chỉ sau vài năm sử dụng giá xe đã tăng trung bình 5-10%.
Ford Ranger, Toyota Innova hay Hyundai Grand i10 đều là những mẫu xe nhận mức tăng giá trên thị trường thứ cấp, dao động 10-22% tùy năm sản xuất.
Nhiều trang bị bên ngoài của Grand i10 phiên bản mới được nâng cấp. Động cơ trên xe khả năng cao không có thay đổi so với phiên bản hiện tại.
VinFast Fadil cũ được bán với giá 320-359 triệu đồng, thấp hơn giá xe mới chỉ khoảng 10-20 triệu đồng. Kia Morning và Hyundai Grand i10 cũng được bán với giá cao tại các chợ xe cũ.
Hyundai Grand i10 vẫn đứng đầu phân khúc và bất ngờ lọt nhóm 10 xe bán chạy trong tháng trong khi Kia Morning vẫn chưa thể bứt phá.
Phân khúc xe giá rẻ tại thị trường Việt Nam đang tích cực khuyến mãi để đẩy doanh số trước khi các đối thủ mới trình làng trong giai đoạn tiếp theo của năm 2023.
Sau 12 tháng của năm 2022, doanh số Hyundai Grand i10 dù cao nhất vẫn chỉ nhỉnh hơn 91 xe so với VinFast Fadil, dù mẫu xe này đã ngừng kinh doanh từ quý III/2022.
Những tinh chỉnh chủ yếu trên Grand i10 bản facelift đến từ phần đầu xe của 2 biến thể hatchback và sedan, đi cùng nhiều nâng cấp ở trang bị an toàn.
Các dòng xe sedan hạng B đang được khuyến mãi hàng chục triệu đồng để tăng tốc trên đường đua doanh số trong quý cuối cùng của năm.
Phân khúc xe đô thị dưới 500 triệu đồng hiện không còn nhiều lựa chọn so với giai đoạn trước đây.
Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện chỉ còn 2 lựa chọn là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Mức giá của Kia Morning MT rẻ hơn đối thủ Hyundai Grand i10 MT một triệu đồng.
Sau vài tháng nữa, cuộc đua xe hạng A chỉ còn lại 2 cái tên là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Sau khi trụ cột Fadil rời cuộc chơi, những nhân tố cũ liệu có thể khỏa lấp khoảng trống doanh số quá lớn hay sẽ dần đánh mất vị thế vào tay những mẫu xe hạng B giá rẻ.