Loạt ôtô giá dưới 500 triệu đồng bán chạy nhất Việt Nam trong quý I
Những diễn biến đầu năm cho thấy người tiêu dùng Việt Nam vẫn dành sự ưu ái nhất định cho các mẫu xe cỡ nhỏ có giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng.
137 kết quả phù hợp
Những diễn biến đầu năm cho thấy người tiêu dùng Việt Nam vẫn dành sự ưu ái nhất định cho các mẫu xe cỡ nhỏ có giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng.
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Dù Hyundai Grand i10 không thể tiếp tục nằm trong nhóm 10 xe bán chạy nhất tháng vừa qua, mẫu xe này vẫn chưa có đối thủ xứng tầm trong phân khúc hatchback hạng A.
Sau tháng đầu tiên tương đối khó khăn, Toyota Vios đã quay trở lại nhóm đầu bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam với doanh số tăng trưởng hơn 3 lần.
Hyundai bỏ ngỏ khả năng về một bản nâng cấp thế hệ mới dành cho i10, i20 và i30 tại thị trường châu Âu.
Zing gợi ý các lựa chọn ôtô dưới 700 triệu đồng phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng nữ.
Trong danh sách những mẫu xe đang tạm dẫn đầu từng phân khúc, sự xuất hiện của Toyota Raize, Mazda3 và tân binh Ford Territory phần nào tạo nên sự bất ngờ.
Những tinh chỉnh chủ yếu trên Grand i10 bản facelift đến từ phần đầu xe của 2 biến thể hatchback và sedan, đi cùng nhiều nâng cấp ở trang bị an toàn.
Ngoài việc phải cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng A, VF 5 Plus còn gặp sự so kè của các mẫu xe cùng tầm giá thuộc phân khúc A, B.
Phân khúc xe hạng A hiện chỉ còn 2 cái tên đến từ Hàn Quốc, tương tự giai đoạn cách đây hơn 3 năm.
Cuộc đua tại phân khúc ôtô hạng A dần trở nên ảm đạm khi chỉ còn là sân chơi của Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Trong tháng 9, Hyundai Accent vươn lên dẫn dầu doanh số toàn thị trường. Trong khi Toyota Veloz vượt mặt Mitsubishi Xpander để trở thành chiếc MPV bình dân ăn khách nhất.
Mẫu xe có công suất thấp nhất không hẳn là mẫu xe tiết kiệm nhất. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.
Phân khúc xe đô thị dưới 500 triệu đồng hiện không còn nhiều lựa chọn so với giai đoạn trước đây.
Sau khi VinFast chính thức dừng nhận đơn đặt hàng cho Fadil, ngôi vương phân khúc xe hạng A đã về tay Hyundai Grand i10.
Sau vài tháng nữa, cuộc đua xe hạng A chỉ còn lại 2 cái tên là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Nguồn hàng khan hiếm đã dẫn đến tình trạng khách cần mua nhưng đại lý không có sẵn nhiều mẫu xe hạng A để bán, buộc phải chuyển sang tìm xe cũ.
Ngoài VinFast Fadil, các mẫu xe còn lại trong phân khúc đều có doanh số trong tháng 5 thấp hơn tháng 4.
Những chính sách ưu đãi giúp VinFast Fadil có doanh số tốt hơn đối thủ Hyundai Grand i10 trong tháng đầu tiên của quý II/2022.
Động cơ có dung tích xy-lanh thấp giúp tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên sức mạnh cũng bị hạn chế.