Không chỉ riêng tại Việt Nam, Hyundai Grand i10 còn thu về thành công ở nhiều thị trường đang phát triển khác như Ấn Độ. Năm 2019, Grand i10 đạt doanh số 102.693 chiếc tại quốc gia này, đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng những xe bán chạy nhất của năm.
Ấn Độ cũng thuộc nhóm những thị trường đầu tiên đón nhận thế hệ Hyundai Grand i10 mới. Trong đó, phiên bản Turbo với động cơ tăng áp giành được nhiều sự quan tâm nhờ cải thiện đáng kể hiệu năng vận hành.
Ngoại thất bắt mắt hơn
Hyundai Grand i10 Turbo 2020 không khác biệt nhiều phiên bản tiêu chuẩn, ngoại trừ một số chi tiết giúp xe trông thể thao, năng động hơn. Cụ thể, lưới tản nhiệt của xe được sơn đen bóng, đi kèm logo "Turbo" màu đỏ và hai dải đèn định vị mới. Đây cũng là thay đổi duy nhất của phần đầu xe.
Nhìn từ phía hông, hình dáng tổng thể của Grand i10 Turbo vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, ngoại thất 2 tone màu với các trụ và nóc sơn đen giúp xe trở nên bắt mắt hơn. Bộ mâm hợp kim 15 inch 4 chấu kép cũng là một điểm mới của Grand i10 Turbo khi đặt cạnh các phiên bản khác. Trong khi đó, đuôi xe không có gì mới ngoài logo Turbo được bổ sung, nằm trên cửa cốp.
Tựu trung, Hyundai Grand i10 Turbo không được nâng cấp nhiều về ngoại hình. Xe có đủ các chi tiết nhận diện để phân biệt với phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, không ít người dùng mong đợi nhiều sự thay đổi hơn, tương tự những gì Hyundai đã làm trên phiên bản Turbo của chiếc Accent.
Nội thất rộng rãi
Hyundai Grand i10 2020 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, với táp-lô được thiết kế đơn giản, hệ thống nút bấm được bố trí gọn gàng, đúng "chất" một mẫu xe đô thị hạng A.
Trên phiên bản Turbo, Hyundai lựa chọn tone đen chủ đạo, tạo điểm nhấn bởi các chi tiết màu đỏ tương phản. Đây cũng là kiểu phối màu thường thấy trên các mẫu xe mang hơi hướm thể thao. Xe có bộ ghế nỉ đen, đi kèm vô-lăng bọc da.
Hyundai Grand i10 Turbo được trang bị nhiều tiện nghi, bao gồm sạc không dây, màn hình cảm ứng 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, điều hòa tự động hay cửa gió hàng ghế sau. Tuy vậy, xe vẫn sử dụng chìa khóa cơ và thiếu vắng một số tính năng so với phiên bản cao cấp nhất như làm mát hộc đựng găng, gạt mưa kính sau hay đệm tựa đầu hàng ghế thứ 2 điều chỉnh được.
Xét tổng thể, Hyundai Grand i10 Turbo là một mẫu xe đô thị với không gian cabin rộng rãi. Hàng ghế thứ 2 có độ nghiêng đủ giúp hành khách cảm thấy thoải mái, đồng thời mặt ghế cũng nâng đỡ tốt cho phần đùi của người ngồi.
Động cơ mạnh mẽ, chỉ có bản số sàn
Thay đổi đáng chú ý nhất trên Hyundai Grand i10 Turbo đến từ động cơ. Xe sử dụng động cơ tăng áp Kappa II T-GDi 1.0L, cho công suất 99 mã lực, mô-men xoắn 172 Nm, tốt hơn đáng kể các đối thủ như Kia Morning, Toyota Wigo hay Honda Brio.
Đây cũng là khối động cơ được sử dụng trên thế hệ Accent mới bán tại Ấn Độ, tuy nhiên hiệu năng động cơ trên Grand i10 được thiết lập thấp hơn. Bên cạnh đó, phiên bản Grand i10 Turbo cũng chỉ có lựa chọn hộp số 5 MT.
So với các phiên bản được trang bị động cơ xăng 1.0L (66 mã lực, 96 Nm), động cơ xăng 1.2L (83 mã lực, 118 Nm) hay động cơ diesel 1.2L (74 mã lực, 190 Nm), Grand i10 Turbo cho trải nghiệm vận hành mạnh mẽ hơn. Xe có sức kéo và hiệu năng tốt ở vòng tua từ 1.500 vòng/phút. Tuy nhiên, độ trễ tăng áp lớn cũng khiến Grand i10 Turbo đôi lúc tạo ra cảm giác thiếu hụt sức mạnh ở dải vòng tua thấp.
Động cơ 3 xy-lanh thường gặp phải tình trạng lực phân bổ không đều ở trục khuỷu, dẫn tới những rung lắc đáng kể khi xe nổ máy trong trạng thái đứng yên. Với Grand i10 Turbo, người dùng có thể cảm thấy điều này trên vô-lăng, bàn đạp côn/ga/phanh hay cửa xe khi mở.
Dù vậy, Hyundai Grand i10 Turbo vẫn sở hữu một khối động cơ thuộc nhóm mạnh mẽ nhất trong phân khúc, cùng mức tiêu thụ nhiên liệu tốt: 4,9 lít/100 km.
Trải nghiệm lái năng động hơn
Là phiên bản mang thiên hướng thể thao, Hyundai Grand i10 Turbo có hệ thống treo được thiết lập cứng hơn so với các biến thể còn lại. Nhờ vậy, khả năng truyền tải cảm nhận mặt đường và sự năng động trong cảm giác lái được cải thiện.
Tuy nhiên, điều này cũng khiến Grand i10 Turbo giảm đi sự thoải mái khi di chuyển. Trong khi đó, đây lại là tiêu chí của phần đông khách hàng mua xe tại phân khúc này. Dù vậy, Grand i10 Turbo vẫn là một chiếc xe thiên nhiều về trải nghiệm vận hành êm ái.
Vô-lăng của xe được cân chỉnh tốt, độ nặng thay đổi phù hợp theo từng mức tốc độ. Song song đó, bàn đạp ga/phanh cũng cho phản hồi tốt, chính xác. Bàn đạp côn có hành trình dài nhưng nhẹ và không khiến người lái cảm thấy vất vả.
Kết luận
Có giá bán 770.000-775.000 INR (tương đương khoảng 242-244 triệu đồng) tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Grand i10 Turbo là sự lựa chọn phù hợp cho khách hàng tìm kiếm một chiếc hatchback hạng A có ngoại hình bắt mắt, cùng hiệu năng tốt trong phân khúc.
Tiếp tục duy trì các ưu điểm vốn có như vận hành êm ái, không gian rộng rãi và tiết kiệm nhiên liệu, Hyundai Grand i10 Turbo 2020 cùng hộp số sàn cũng sẽ là phương án hợp lý dành cho những người mua xe chạy dịch vụ.