Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hyundai mở nhà máy xe điện 28 triệu USD ở Thái Lan

Hãng xe Hàn Quốc sẽ thiết lập một nhà máy sản xuất ôtô điện và pin tại Thái Lan. Tuy nhiên công suất thường niên cũng như các dòng xe sản xuất tại đây chưa được tiết lộ.

Theo Electrive, Hyundai sẽ chọn Thái Lan làm địa điểm tiếp theo để xây dựng nhà máy sản xuất pin và lắp ráp ôtô điện.

Hiện, Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BOI) đã bật đèn xanh cho dự án này, đồng thời khẳng định nhà máy xe điện Hyundai sẽ nâng cao vai trò của quốc gia Đông Nam Á này như một trung tâm EV.

Được biết, nhà máy mới của Hyundai sẽ đặt tại phía đông nam của thủ đô Bangkok. Vẫn chưa rõ quy mô công suất của nhà máy này cũng như các dòng xe nào sẽ được hãng xe Hàn Quốc lắp ráp tại đây, tuy nhiên BOI tuyên bố cơ sở này cũng sẽ phụ trách sản xuất một lượng pin EV nhất định.

Chuyên trang Electrive nhận định Hyundai có thể sẽ nhận được ưu đãi từ gói trợ cấp EV 3.5 mà Chính phủ Thái Lan triển khai, trong đó hỗ trợ các nhà sản xuất ôtô cũng như trợ cấp cho khách hàng mua xe điện.

Theo Electrive, số tiền đầu tư 28 triệu USD không phải là khoản chi quá hậu hĩnh để thiết lập một nhà máy lắp ráp EV và sản xuất pin. Trước đó, GAC Aion đã đầu tư khoảng 59,2 triệu USD để mở một cơ sở lắp ráp tại Thái Lan.

nha may xe dien Hyundai anh 1

Hiện, Thái Lan đang cho thấy những nỗ lực nhằm biến mình trở thành một trung tâm ôtô điện. Quốc gia Đông Nam Á này kỳ vọng ôtô điện sẽ chiếm khoảng 30% sản lượng xe nội địa xuất xưởng vào năm 2030. Do đó, Thái Lan đã và đang đàm phán với một vài nhà sản xuất ôtô cũng như đơn vị cung cấp phụ tùng.

Theo Electrive, Neta cùng với Changag đang xây dựng một nhà máy tại Thái Lan, trong khi mẫu SUV điện MG4 EV đã được sản xuất tại nước này từ tháng 11 năm ngoái. Một vài công ty sản xuất pin cũng đang triển khai nhà máy tại Thái Lan, bao gồm Eve Energy, SVOLT và Gotion High-Tech.

Trong tháng 7, BYD đã khánh thành nhà máy đầu tiên của mình tại Thái Lan. Nhiều báo cáo cho biết có khả năng Chính phủ Thái Lan đang đàm phán với cả Kia và Tesla để xây dựng các cơ sở sản xuất tại xứ sở chùa vàng.

Dù vậy, nguồn tin từ The Nation cho hay Tesla dường như đã tạm dừng kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ôtô và pin tại Thái Lan, đồng thời xác định chỉ tập trung vào phát triển trạm sạc.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe điện Hyundai và Kia thử nghiệm sạc tại trạm Supercharger của Tesla

Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5 được các hãng xe Hàn Quốc thử nghiệm cổng sạc NACS và dự kiến trang bị cho toàn bộ xe điện tại Mỹ từ quý IV.

Chi tiết Hyundai Inster - xe điện cỡ nhỏ giá rẻ của Hyundai

Hyundai Inster được xem là phiên bản chạy điện của Hyundai Casper, một mẫu xe nội địa Hàn Quốc. Tuy nhiên, Inster trội hơn ở chiều dài đồng thời sở hữu nhiều nâng cấp về trang bị.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm