Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hyundai phát triển thêm Sonata mới tại Trung Quốc

Sonata mới sẽ có kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhưng vẫn có không gian sử dụng thoải mái như phiên bản hiện tại.

Hyundai phát triển thêm Sonata mới tại Trung Quốc

Sonata mới sẽ có kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhưng vẫn có không gian sử dụng thoải mái như phiên bản hiện tại.

>>Hyundai Sonata được thiết kế theo phong cách mới
>>Hyundai Sonata 2013 được nâng cấp nhẹ nhàng

Sonata mới sẽ ra mắt thị trường Trung Quốc vào năm sau.

Trong vài năm trở lại đây, thị trường Bắc Mỹ đã mang lại thành công vang dội cho hãng ô tô Hyundai. Trái ngược hoàn toàn với bức tranh tươi sáng đó, doanh số bán của hãng tại Trung Quốc, một thị trường đầy tiềm năng hiện nay, đã sụt giảm đáng kể và bị các đối thủ từ Đức, Nhật và Mỹ vượt mặt.

Trong nửa đầu năm nay, mặc dù hãng ô tô Hàn Quốc vẫn là thương hiệu lớn thứ 4 tại Trung Quốc, sau Volkswagen, GM, Toyota và Nissan, tuy nhiên thị phần của Hyundai đã giảm từ 5,9% xuống 5,65%.

Theo thông tin đăng tải trên Reuters, để cải thiện vị thế của mình tại Trung Quốc, Hyundai sẽ phát triển thêm mẫu sedan Sonata hoàn toàn mới, kích thước nhỏ hơn. Theo một nguồn tin khác, mẫu sedan mới tạm thời có tên “Sonata-lite” sẽ ra mắt thị trường Trung Quốc trong khoảng 18 tháng nữa.

Theo đó, Sonata mới vẫn rộng rãi, thoải mái như phiên bản hiện tại, tuy nhiên, trục xe sẽ có kích thước nhỏ hơn, đồng thời cải thiện nhiều ở mức nhiên liệu tiêu thụ, một nhược điểm thường thấy trên những model nằm giữa phân khúc xe cỡ vừa và xe compact. Với những thông tin sơ bộ trên, Sonata mới làm người ta liên tưởng nhiều đến mẫu Elantra, tuy nhiên, Hyundai lại muốn hướng mọi sự so sánh về phía mẫu Sonata hiện tại. Bên cạnh đó, Sonata có thể được trang bị động cơ 1.6 lít, 4 xi-lanh, tăng áp tương tự như trên mẫu Veloster Turbo mới ra mắt.

Có thể mẫu Sonata mới sẽ chỉ dành cho thị trường Trung Quốc, tuy nhiên, kiến trúc khung gầm của nó sẽ là định hướng mới cho các mẫu xe của Hyundai, thậm chí cả Kia, tại những thị trường khác.

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm