Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) vừa thông báo triệu hồi hơn 30.000 xe Hyundai và Kia do có nguy cơ cháy. Trong đó có Hyundai Santa Fe 2021 cùng vài model khác như Hyundai Sonata N Line, Kia K5…
Điểm chung của 37.327 mẫu xe Hàn Quốc là sử dụng động cơ xăng tăng áp I4 2.5L sản xuất tại nhà máy của Hyundai đặt tại bang Alabama, Mỹ.
Theo văn bản của NHTSA, đường dẫn nhiên liệu từ bơm xăng cao áp đến hệ thống kim phun đã được lắp đặt không đúng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, một số ống dẫn nhiên liệu được xác định không đạt tiêu chuẩn sản xuất về độ đồng tâm.
Hai vấn đề này có thể khiến xăng bị rò rỉ trong khoang động cơ, dẫn đến nguy cơ cháy nổ và gây nguy hiểm cho khách hàng.
Hyundai và Kia Bắc Mỹ cho biết chưa ghi nhận bất kỳ vụ việc hay sự cố nào liên quan đến vấn đề kỹ thuật này. Hãng xe Hàn Quốc sẽ tiếp nhận và sửa chữa miễn phí cho tất cả những model chịu ảnh hưởng của đợt triệu hồi này.
Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị động cơ xăng 2.5L nhưng là loại hút khí tự nhiên, khác với máy tăng áp bị triệu hồi tại thị trường Mỹ.
Trong năm 2020, Hyundai và Kia đã gặp hàng loạt rắc rối liên quan đến lỗi sản phẩm. Đầu năm trước, Hyundai Elantra đời 2006-2011 và Elantra Touring đời 2007-2011 được triệu hồi vì đoản mạch cụm điều khiển ABS gây nguy cơ cháy nổ.
Đến tháng 9/2020, gần 600.000 xe Hyundai và Kia đời 2013-2015 mắc sự cố rò rỉ dầu phanh trong bộ điều khiển thuỷ lực của hệ thống chống bó cứng phanh. Vào tháng 11, Hyundai đã đóng khoản tiền phạt 54 triệu USD vì lỗi động cơ trên Sonata và Santa Fe bán ra ở Bắc Mỹ trong giai đoạn 2011-2014.