Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hyundai Santa Fe 2024 tiếp tục bị triệu hồi

Sự cố liên quan đến dây cáp ở sàn xe khiến túi khí trên Hyundai Santa Fe 2024 có thể không hoạt động đúng cách.

Theo Carscoops, Hyundai Santa Fe 2024 tại Mỹ thêm một lần nữa bị triệu hồi giữa lúc mẫu SUV này đang bị áp dụng lệnh tạm dừng bán. Được biết, túi khí ở hàng ghế thứ hai của Hyundai Santa Fe có thể vô tình bung ra, đồng thời cũng có khả năng sẽ không bung ra khi xảy ra va chạm.

Đợt triệu hồi ảnh hưởng đến 49.719 xe Santa Fe và Santa Fe Hybrid, sản xuất trong giai đoạn từ tháng 12/2023 đến tháng 7 năm nay. Theo nội dung thông tin triệu hồi, dây cáp chính trên sàn xe có thể tiếp xúc với cụm bản lề gập ghế của hàng thứ hai và gây ra hư hỏng. Nếu tình trạng này xảy ra, túi khí được cho là có thể vô tình bung ra và/hoặc thậm chí không thể bung trong trường hợp xảy ra va chạm.

Thông báo triệu hồi cho biết sự cố này có thể làm tăng nguy cơ dẫn đến thương tích hoặc tử vong cho hành khách trên xe. Nguyên nhân chủ yếu được xác định nằm ở vị trí định tuyến không nhất quán của dây cáp tại sàn xe, cũng như việc các sợi cáp này đã không được cố định đúng cách.

trieu hoi Santa Fe 2024 anh 1

Theo Carscoops, các kỹ thuật viên tại đại lý Hyundai sẽ kiểm tra và cố định các sợi cáp. Nếu các sợi cáp này bị hư hỏng, chúng sẽ được thay thế miễn phí. Quá trình sửa chữa sẽ cần phải trượt hàng ghế thứ hai về phía trước nhằm tìm kiếm vị trí hư hỏng của dây cáp. Nếu không phát hiện hư hỏng, các dây cáp điện sẽ được kỹ thuật viên cố định bằng 2 dây buộc.

Được biết, đợt triệu hồi được triển khai sau khi Hàn Quốc phát hiện ra sự cố mà trong đó, một túi khí trên chiếc Hyundai Santa Fe 2024 đã vô tình bung ra. Sau cuộc điều tra, Hyundai xác định có tổng cộng 8 sự cố riêng biệt có liên quan tại Mỹ. Tất cả đều xảy ra trong năm nay, nhưng hãng xe Hàn Quốc cho biết đã không ghi nhận thương tích hay tai nạn nào được báo cáo.

Liên quan đến lệnh ngừng bán, các đại lý Hyundai tại Mỹ đã được yêu cầu không giao xe cho khách hàng cho đến khi các đợt triệu hồi hoàn tất.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Top 10 SUV bán chạy nhất nước Mỹ nửa đầu năm 2024

Danh sách 10 xe gầm cao bán chạy nhất tại Mỹ trong nửa đầu năm nay có nhiều cái tên quen thuộc như Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Những chiếc SUV-CUV đáng mua trong tầm giá 1 tỷ đồng

Ở tầm giá 1 tỷ đồng, người dùng có thể lựa chọn những mẫu SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay xe điện VinFast VF 7.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm