Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hyundai Sonata thế hệ thứ 8 gồng mình tạo đẳng cấp mới cho xe Hàn

Hyundai vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu sedan Sonata thế hệ mới với kiểu thân xe coupe 4 cửa và những đường nét mang chất châu Âu.

Hyundai Sonata 2020 ra mắt, lột xác hoàn toàn Hyundai vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu sedan Sonata thế hệ mới với sự lột xác ngoạn mục từ trong ra ngoài.
Hyundai Sonata 2020 ra mat anh 1
Hyundai vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu sedan Sonata thế hệ mới. Theo đúng lịch của hãng, Hyundai Sonata 2020 sẽ chính thức chào sân tại triển lãm New York Auto Show khai mạc vào ngày 19/4 sắp tới. Tuy nhiên, Hyundai sẽ cho ra mắt Sonata tại thị trường nội địa sớm khoảng một tháng, chính xác là ngày 11/3.
Hyundai Sonata 2020 ra mat anh 2
Ở thế hệ mới, Hyundai Sonata gần như lột xác hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm. Điểm dễ nhận thấy nhất là kiểu thiết kế thân xe. Sonata 2020 thoát xác hẳn khỏi thiết kế thân xe sedan truyền thống và chuyển sang kiểu thân xe coupe 4 cửa đang thịnh hành hiện nay. Thực tế, kiểu thân xe coupe 4 cửa từng được thể hiện ở Sonata thế hệ thứ 6 (2010-2014) nhưng khi ấy, kiểu thiết kế này không thật sự rõ nét.
Hyundai Sonata 2020 ra mat anh 3
Sonata 2020 cũng là mẫu xe đầu tiên được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness (Thể thao gợi cảm) mới của Hyundai. Lần đầu tiên xuất hiện trên bản concept Le Fil Rouge (HDC-1) vào năm ngoái, ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness gây nhiều ấn tượng.
Hyundai Sonata 2020 ra mat anh 4
Ông Sang Yup Lee – Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Trung tâm thiết kế Hyundai cho biết Sonata 2020 mang vóc dáng của một chiếc coupe hoàn toàn mới và đầy tính sáng tạo. Bên cạnh đó, phần đầu/đuôi xe ngắn, mui xe thấp dần về phía sau và cốp xe thấp tạo cảm giác cân bằng cho tổng thể. Dải chrome tích hợp đèn LED được kéo dài từ mũi xe lên nắp ca-pô tạo nên cảm giác chiếc xe dài hơn. Trong tương lai, Hyundai sẽ phát triển dải đèn này như là một đặc điểm nhận dạng của hãng xe Hàn.
Hyundai Sonata 2020 ra mat anh 5
Sonata 2020 cũng là chiếc Hyundai thương mại đầu tiên sở hữu dải đèn chiếu sáng ẩn (Hidden Lighting Lamps). Công nghệ này xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc HDC-2 Concept tại triển lãm Busan Motor Show 2018. Theo Hyundai, dải đèn chiếu sáng ẩn trông giống như một dải chrome nhưng khi xe hoạt động, dải đèn này sẽ sáng lên và làm nhiệm vụ đèn daylight.
Hyundai Sonata 2020 ra mat anh 6
Không chỉ có kiểu dáng thể thao, các thông số kích thước của Sonata thế hệ mới cũng được gọt giũa. Chiếc sedan cỡ trung thấp hơn 30 mm và rộng hơn 25 mm so với thế hệ tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở cũng được kéo dài thêm 35 mm và chiều dài tổng thể tăng 45 mm.
Hyundai Sonata 2020 ra mat anh 7
Bên trong xe, nội thất của Sonata 2020 được ''đại tu'' để mang lại cảm giác sang trọng và gợi cảm hơn. Hyundai cho biết khoang ca-bin của Sonata được thiết kế theo cảm hứng từ máy bay tàng hình. Bảng điều khiển và các cửa gió điều hòa được bố trí gọn gàng và cao cấp hơn.
Hyundai Sonata 2020 ra mat anh 8
Bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí hỗ trợ cảm ứng mang đến vẻ hiện đại cho chiếc sedan cỡ trung này. Hộp số tự động trên Sonata được điều khiển bằng các nút bấm mới lạ, thay thế cho cần số truyền thống. Hyundai cũng xác nhận Sonata thế hệ mới sẽ loại bỏ chìa khóa truyền thống, thay vào đó là một loại chìa khóa kỹ thuật số dựa trên nền tảng điện thoại thông minh. Chủ xe sẽ tải ứng dụng của Hyundai, cài đặt thông tin và có thể dùng để mở khóa cũng như khởi động xe.
Hyundai Sonata 2020 ra mat anh 9
Hyundai Sonata 2020 sẽ được bán ra từ quý III năm nay. Sau khi ra mắt, Sonata thế hệ thứ 8 sẽ tạo áp lực lớn lên các đối thủ Toyota Camry, Mazda6 hay Nissan Teana.

Hyundai Sonata 2020 sẽ bắt mắt hơn rất nhiều

Sonata thế hệ mới sẽ được thiết kế giống concept Hyundai Le Fil Rouge từng gây ấn tượng mạnh mẽ với fan xe Hàn, trang tin CarBuzz cho biết.

Thượng Tâm

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm