Thiết kế Tucson 2022 được nhận xét mang đậm phong cách Đức. Điều này có thể làm một số tín đồ xe Hàn không vui nhưng nhìn chung nó được nhiều người đón nhận.
Để có thể cạnh tranh với Toyota RAV4 và Honda CR-V, Hyundai còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Thiết kế của Tucson 2022 phần nào cho thấy nỗ lực này. Dù sao đây cũng là cuộc đua trường kỳ giữa đối thủ xe Hàn-Nhật.
Thiết kế
Như đã thành thông lệ, model mới bao giờ cũng rộng rãi hơn model cũ. Tucson 2022 tăng đáng kể kích cỡ, cả về chiều dài, ngang lẫn chiều cao so với thế hệ trước.
Chiều dài tăng 155 mm lên 4.605 mm, trong khi trục cơ sở tăng 86 mm lên 2.750 mm. Cùng lúc, chiều rộng và chiều cao cũng tăng thêm 15 mm lần lượt đạt 1.864 mm và 1.666 mm. Riêng thị trường Mỹ sẽ có bản trục cơ sở dài của Tucson mới.
Nhờ nới rộng chiều dài, rộng và cao, khoang hành lý tăng lên 1.095 lít, hơn 218 lít so với thế hệ trước
Thay đổi lập tức thể hiện ra ngoài khi Tucson 2022 trông bắt mắt hơn với lưới tản nhiệt tạo hình đá quý. Nhà sản xuất cũng tích hợp đèn pha và đèn nhận diện ban ngày vào lưới tản nhiệt.
Thiết kế này giúp Tucson 2022 dễ nhận diện hơn trong loạt xe mới của Hyundai. Chỉ cần nhìn kiểu đèn đã biết ngay đó là Tucson mới.
Thân xe có nhiều cạnh vuốt sắc sảo hơn, trong khi các bề mặt được làm bề thế hơn – kiểu thiết kế gợi nhớ tới Toyota RAV4.
Tucson 2022 cũng mang đường nét giống với Honda CR-V. Có thể hãng xe Hàn muốn tạo dấu ấn với những đặc điểm trên hai chiếc crossover được nhiều người yêu mến.
Tucson 2022 và Tucson 2021. |
Khoang lái
Bên trong khoang lái, Hyundai cố gắng mở rộng không gian và sắp xếp lại hệ thống thông tin giải trí, các nút bấm được bố trí hợp lý hơn. Vô-lăng của Tucson 2022 trông thực sự bắt mắt.
Cụm đồng hồ tạo thành màn hình số dạng máy tính bảng, trong khi hệ thống thông tin giải trí trung tâm vây quanh màn hình 10,25 inch nổi bật (tùy chọn).
Màn hình thông tin giải trí 8,8 inch là trang bị tiêu chuẩn, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto và tích hợp hệ thống nhận diện giọng nói.
Động cơ
Tucson 2022 sở hữu hệ dẫn động FWD tiêu chuẩn với tùy chọn AWD mang tên HTRAC.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu SUV là động cơ hút khí tự nhiên 2.5L 4 xi-lanh chia sẻ từ Hyundai Sonata. Động cơ này cho công suất 187 mã lực và 241 Nm.
Động cơ mới 2.5L mạnh hơn 23 mã lực so với động cơ 2.0L ở đời xe trước, đồng thời cũng mạnh hơn động cơ tùy chọn 2.4L trên Tucson 2021 khoảng 5 mã lực. Sức mạnh và lực kéo truyền tới tất cả các bánh qua hộp số tự động 8 cấp.
Bản Tucson Hybrid và Tucson Plug-in Hybrid 2022 sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Mô-tơ điện cung cấp thêm 59 mã lực, kết hợp cùng pin cho tổng công suất 226 mã lực.
Đáng chú ý, pin của bản Hybrid có công suất 1,49 kilowatt, trong khi bản Plug-in Hybrid được nâng lên 13,8 kilowatt.
Nhờ đó, bản Plug-in Hybrid có thể di chuyển được 45 km chỉ bằng động cơ điện. Ngoài ra, bản này cũng cần chưa tới 2 tiếng để sạc đầy pin bằng bộ sạc 7,2 kilowatt.
Cả hai biến thể hybrid đều được trang bị tùy chọn hệ dẫn động tất cả các bánh HTRAC cùng hộp số tự động 6 cấp được tinh chỉnh đặc biệt.
Giá bán
Hyundai chưa tiết lộ giá bán Tucson 2022. Tuy nhiên, nhìn vào mức giá của model hiện tại, người ta có thể đoán ra phần nào.
Tucson 2021 có giá khởi điểm dưới 25.000 USD. Model 2022 với nâng cấp ngoại thất và công nghệ bên trong chắc hẳn sẽ có mức giá cao hơn.
Hyundai đang làm mới Tucson N Line. Tuy nhiên, khách hàng cũng không nên quá kỳ vọng mẫu xe này sẽ xuất hiện vào đầu năm tới.