Chung cư nội đô dày đặc, Hà Nội bị Thủ tướng phê bình
Cho rằng việc xây chung cư cao tầng trong nội đô dày đặc như hiện nay là không phù hợp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo Hà Nội “không được để như thế”.
1.059 kết quả phù hợp
Cho rằng việc xây chung cư cao tầng trong nội đô dày đặc như hiện nay là không phù hợp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo Hà Nội “không được để như thế”.
Học tập Philippines, Sở GTVT Hà Nội đề nghị UBND thành phố cho phép sử dụng lòng đường với thời gian từ 5 năm trở lên để làm điểm trông giữ xe.
Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định việc thu phí các phương tiện cá nhân góp phần hạn chế ùn tắc và tạo thêm nguồn đầu tư cho cơ sở hạ tầng đô thị.
Ông Nguyễn Đức Chung cho biết ở Hà Nội, ý thức tham gia giao thông của người dân còn hạn chế. Chỉ cần ùn tắc là người dân sẵn sàng chen lấn, cho xe chạy lên vỉa hè.
Năm 2010 toàn thành phố Hà Nội có 124 điểm ùn tắc, giảm còn 41 điểm vào năm 2016. Tuy nhiên năm nay, thủ đô phát sinh 17 điểm khác.
Việc thu phí ôtô nằm ở chùm giải pháp giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội trong tương lai.
Ông Lê Đỗ Mười, Phó viện trưởng Viện Chiến lược và phát triển GTVT (Bộ GTVT), cho biết nhiều nước trên thế giới đã áp dụng việc thu phí ôtô vào trung tâm thành phố.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng thành phố đã nhìn thấy trước "thảm họa" nhưng không có cách nào thoát nếu thiếu tiền đầu tư.
Đường Võ Chí Công nối từ cầu Phú Mỹ (quận 7) đến cầu Rạch Chiếc (xa lộ Hà Nội, quận 9), với chiều dài 9,4 km, mặt đường rộng 67 m.
Vướng vào dây cáp viễn thông, xe tải chạy trên phố Ngọc Hồi (Hà Nội) kéo đổ nhiều cột cáp, cột đèn chiếu sáng khiến giao thông khu vực này ùn tắc.
Hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh BRT là không thể phủ nhận, song nhiều nước trong khu vực đang đối mặt với những bất cập mà hệ thống giao thông công cộng này đem lại.
Sáng 15/12, tuyến xe buýt nhanh BRT thay đổi kế hoạch, không chạy thử nghiệm nhưng trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) vẫn bị ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Sáng 15/12, tuyến xe buýt nhanh BRT thay đổi kế hoạch, không chạy thử nghiệm nhưng trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) vẫn bị ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Gần 20 phương tiện gồm ôtô, xe máy đâm nhau liên hoàn dưới đường hầm Kim Liên (Hà Nội) khiến đoạn đường ùn tắc nghiêm trọng. Theo cảnh sát, nguyên nhân có thể do vết dầu loang.
Phòng CSGT Công an Hà Nội nghiêm cấm lực lượng làm nhiệm vụ truy đuổi người vi phạm giao thông nếu không có dấu hiệu phạm tội hoặc gây nguy hiểm trên đường.
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố phương án tổ chức thí điểm các điểm dừng đỗ, trông giữ xe ôtô công cộng dưới lòng đường theo ngày chẵn, lẻ trên địa bàn thành phố.
“Hạ tầng yếu kém”, “Quy hoạch thiếu đồng bộ”, “Ý thức chấp hành luật lệ của người tham gia giao thông chưa tốt”… là những chia sẻ của độc giả khi nói về giao thông ở Hà Nội.
Bà Tống Thị Thu Thanh, Phó chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) vận tải xe buýt Quyết Thắng, nhìn nhận xe buýt 2 tầng không còn hiệu quả và phù hợp trong giai đoạn hiện nay tại TP.HCM.
Taxi đỗ giữa đường, va chạm cãi lộn, người đi xe máy thiếu ý thức, số lượng ôtô gia tăng xếp hàng ngang ép người đi xe máy tràn lên vỉa hè... là những mớ bòng bong giao thông.
Sau vụ va chạm giữa xe ben và ôtô con, đoạn đường gần 1 km qua cầu Tó (Thanh Trì, Hà Nội) ùn tắc hơn 3 giờ.