Hàng nghìn phi cơ nằm la liệt ở các sân bay trên thế giới
Ngành hàng không toàn cầu gần như tê liệt vì dịch Covid-19 và vất vả kiếm chỗ đậu máy bay. Một số phi trường lớn ở châu Âu thu phí tới 285 USD cho một giờ đậu máy bay.
498 kết quả phù hợp
Ngành hàng không toàn cầu gần như tê liệt vì dịch Covid-19 và vất vả kiếm chỗ đậu máy bay. Một số phi trường lớn ở châu Âu thu phí tới 285 USD cho một giờ đậu máy bay.
Sau khi dừng toàn bộ các chuyến quốc tế, hàng loạt máy bay của các hãng xếp hàng san sát nhau tại sân đỗ tại Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội).
Do ngừng bay vì ảnh hưởng của Covid-19, dàn máy bay đang trở thành gánh nặng về chi phí đậu đỗ cho các hãng hàng không Việt Nam.
Chia sẻ việc con trai đang ở vùng dịch của Mỹ, ông Nguyễn Đức Chung khuyên con chuẩn bị nhu yếu phẩm và ở trong nhà đến hết tháng 6.
Theo thống kê của Cục Hàng không, số lượng chuyến bay mà các hãng hàng không Việt Nam thực hiện trong tháng 3/2020 đã giảm mạnh so với cao điểm Tết và so với cùng kỳ 2019.
Khi hàng không toàn cầu bị đình trệ vì Covid-19, các hãng hàng không phải vật lộn tìm chỗ đỗ cho hơn 20.000 máy bay với chi phí rất đắt đỏ.
Đáp lại kiến nghị của các hãng bay, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ giảm giá 7 loại dịch vụ từ thang ống, băng chuyền đến dẫn đường máy bay trong giai đoạn dịch bệnh.
Sau khi đáp xuống sân bay Cần Thơ, 164 hành khách được kiểm tra y tế nghiêm ngặt. Quân khu 9 bố trí phương tiện đưa họ đến cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp.
Bộ Công Thương cho rằng EU đóng cửa biên giới trong 30 ngày sẽ làm chậm tốc độ luân chuyển hàng hóa, đồng thời, gây gián đoạn dòng chảy kinh tế - thương mại - dịch vụ của Việt Nam.
Cả cơ quan quản lý và chuyên gia hàng không đều đề xuất nên giảm các loại thuế phí hàng không để giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch cũng như giảm gánh nặng cho các hãng bay.
Theo tính toán mới nhất của các hãng hàng không, việc cắt giảm đường bay khiến các hãng thiệt hại tổng cộng 30.000 tỷ doanh thu trong năm 2020. Bộ đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ.
Một loạt quốc gia bất ngờ đóng cửa biên giới và hạn chế xuất nhập cảnh khiến người dân nhiều nước trên thế giới gặp khó khăn khi tìm cách hồi hương.
Tính từ đầu dịch Covid-19, các doanh nghiệp hàng không Việt Nam đã mất trung bình 1/3 giá trị cổ phiếu, tương đương khoảng 85.000 tỷ đồng giá trị vốn hóa thị trường.
Vài ngày qua, rất nhiều người Trung Quốc sống ở châu Âu ồ ạt đặt chuyến bay về nước bất chấp tình trạng giá vé tăng vọt.
Chủ tịch Hà Nội cho biết thành phố đã sử dụng bộ kit xét nghiệm Covid-19 thế hệ mới, ra kết quả sau 4-6 giờ, có thể đáp ứng xét nghiệm tới 2.500 mẫu mỗi ngày.
Ngành giáo dục tiếp tục cho học sinh nghỉ học dài ngày, một số hãng hàng không giảm chuyến, nhiều địa phương đóng cửa quán bar và khu du lịch để phòng chống dịch Covid-19.
Tại các nước, nhiều người lao động làm việc từ xa để tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona chủng mới. Nhưng không phải nghề nào cũng có được sự lựa chọn đó.
Nhiều người trẻ tận dụng các chuyến bay giá rẻ để đi du lịch, đi thăm người thân ngay cả khi dịch Covid-19 đang lan rộng toàn cầu.
Nhiều người tìm đến máy bay cá nhân với nhiều lý do, trong đó có nỗi sợ dịch Covid-19. Để bay riêng, hành khách có thể phải chi hàng nghìn USD mỗi chuyến.
Trung Quốc vẫn theo đuổi tham vọng dẫn đầu thị trường hàng không toàn cầu bất chấp dịch Covid-19 đang tàn phá nặng nề ngành công nghiệp này.