70 trường thông báo xét học bạ THPT năm 2023
Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học trên cả nước thông báo sử dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ THPT cho mùa tuyển sinh năm nay.
3.576 kết quả phù hợp
Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học trên cả nước thông báo sử dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ THPT cho mùa tuyển sinh năm nay.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không đề xuất phương án xử lý đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng không không còn đáp ứng đủ điều kiện (nếu có) theo quy định.
Việc du khách Trung Quốc chưa trở lại sẽ khiến Việt Nam khó đạt con số 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023. Trong khi đó, Thái Lan đã dự kiến đón 25 triệu khách quốc tế năm nay.
Năm 2022 tiếp tục khó khăn với nhiều doanh nghiệp, riêng các đơn vị lỗ liên tiếp 3 năm đang bị lưu ý về khả năng hủy niêm yết bắt buộc.
Theo quy hoạch đến năm 2030, cả nước sẽ có 30 cảng hàng không, tầm nhìn đến năm 2050, có tổng cộng 33 cảng hàng không.
Sau Tết, giá vé các chặng bay nội địa vẫn neo ở mức cao như chặng TP.HCM dao động 3-4,5 triệu đồng/khứ hồi.
Trong bối cảnh thị trường du lịch đang dần phục hồi, các doanh nghiệp hạ tầng hàng không đã có lãi trở lại, tuy nhiên các hãng bay vẫn khó khăn.
Cục Hàng không Việt Nam vừa phải ra chỉ thị tăng cường đảm bảo an toàn bay sau khi hàng loạt chuyến bay tại miền Bắc gặp trở ngại vì mây mù.
Thị trường hàng không Việt Nam được dự báo hồi phục hoàn toàn vào cuối năm 2023 với 80 triệu lượt khách và 1,44 triệu tấn hàng hóa.
Sân bay quân sự lâu đời của Hà Nội sẽ được nghiên cứu khả năng khai thác thương mại, trở thành sân bay bổ trợ cho Nội Bài.
Theo quy định, giá vé máy bay nội địa hạng phổ thông cơ bản dao động 1,6-3,75 triệu đồng cho mỗi chặng một chiều chưa bao gồm các loại thuế, phí.
Với 12,5% chuyến bay bị chậm, Vietnam Airlines là hãng hàng không có tỷ lệ chậm chuyến cao nhất năm 2022. Xếp sau là Vietjet Air với 11,5%.
Công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec) phục vụ chủ yếu cho Vietnam Airlines và hàng chục hãng hàng không quốc tế.
Hàng loạt công ty nông nghiệp, hàng không, bất động sản, thép, chứng khoán... bất ngờ thua lỗ hàng trăm đến hàng nghìn tỷ đồng trong quý vừa qua.
Đây là 2 hãng có tỷ lệ cao nhất sử dụng sai giờ hoặc không sử dụng một số slot được cấp khi bay nội địa.
Hãng bay cần quán triệt và yêu cầu tổ bay chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động hàng không.
Vì Trung Quốc chưa ưu tiên kết nối du lịch tới Việt Nam, các hãng hàng không vẫn gặp khó khăn trong việc khôi phục thị phần hành khách từ quốc gia này.
Nhờ sự phục hồi của ngành hàng không, ACV ghi nhận mức lãi ròng năm 2022 đạt 7.122 tỷ đồng, gấp 9 lần so với mức nền thấp của năm trước.
Trong lần mời thầu thứ 2, ACV vẫn giữ yêu cầu về tiến độ thi công là 33 tháng. Đây được coi là "đề bài khó" với các nhà thầu xây lắp cả quốc tế và nội địa.
HoSE cho biết HVN có thể bị hủy niêm yết nếu báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2022 tiếp tục có lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ, hoặc vốn chủ sở hữu là số âm.