Kỷ nguyên hàng giá rẻ tại Mỹ sắp chấm dứt?
Thuế nhập khẩu cao kỷ lục dưới thời Tổng thống Donald Trump có thể khiến giá hàng tiêu dùng tăng mạnh, kết thúc thời kỳ người Mỹ hưởng lợi từ hàng hóa rẻ suốt hơn 25 năm qua.
2.119 kết quả phù hợp
Thuế nhập khẩu cao kỷ lục dưới thời Tổng thống Donald Trump có thể khiến giá hàng tiêu dùng tăng mạnh, kết thúc thời kỳ người Mỹ hưởng lợi từ hàng hóa rẻ suốt hơn 25 năm qua.
Là doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm tươi sống, Bách Hóa Xanh luôn đặt sự an toàn của khách lên hàng đầu.
Thay vì nâng cao chất lượng ở các ghế hạng thương gia, một số hãng hàng không giá rẻ chọn cải tiến dịch vụ ở các ghế hạng phổ thông. Nhờ đó, tổng doanh thu của họ đã tăng đáng kể.
Khủng hoảng truyền thông khiến Thùy Tiên gặp khó, song phần lớn nhãn hàng, bao gồm Dior, chọn cách im lặng, thận trọng đánh giá trước khi quyết định, theo ông Phùng Thái Học.
Lo ngại về việc giá cả sẽ tăng mạnh khi các mức thuế nhập khẩu mới được áp dụng, người dân Mỹ đã tranh thủ mua sắm từ bia, quần áo đến ôtô trước khi thuế tăng.
Nhiều doanh nghiệp đang tìm cách đẩy mạnh sự hiện diện tại Mỹ thông qua các hợp tác chiến lược, trong khi vẫn theo dõi sát sao chính sách thuế mới và nỗ lực đa dạng hóa thị trường.
Masan lên kế hoạch tăng lợi nhuận ròng lên tối đa 6.500 tỷ đồng trong năm nay, tương đương mức tăng 52% nhờ đẩy mạnh ngành hàng tiêu dùng cốt lõi.
Chính sách thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump có thể gây ra lạm phát, suy thoái kinh tế và rủi ro chính trị cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa kỳ 2026.
Theo hãng tin Reuters, thâm hụt thương mại của Mỹ thu hẹp trong tháng 2 vừa qua nhưng nước này vẫn duy trì giá trị nhập khẩu ở mức cao.
Chính sách thuế quan của chính quyền ông Trump được kỳ vọng sẽ bảo vệ ngành công nghiệp Mỹ, song nhiều khả năng chính nước này sẽ chịu thiệt hại nặng với GDP giảm tới hàng trăm tỷ USD.
Sau đợt chào bán, cổ đông nước ngoài đang nắm giữ hơn 176,7 triệu cổ phiếu MCH, tương đương gần 16,64% vốn của Masan Consumer, trong khi trước đó chỉ sở hữu 2,7%.
Các doanh nhân Trung Quốc đang tiếp cận công chúng theo cách gần gũi, đời thường hơn để tạo lợi thế trong thị trường hàng tiêu dùng cạnh tranh khốc liệt.
Trong bối cảnh Việt Nam trở thành điểm đến FDI uy tín trên bản đồ cung ứng toàn cầu, cơ hội phát triển sự nghiệp trong khối Sản xuất ngày càng thu hút sự quan tâm của nhân sự trẻ.
Mặt bằng tại góc ngã tư Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM thu hút sự chú ý khi đang được thương hiệu trà sữa Chagee (Trung Quốc) thuê để mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Thủ tướng vừa làm việc với USABC và 60 tập đoàn lớn từ Mỹ như Boeing, Apple, Intel, Coca-Cola, Nike, Amazon... để thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam.
Ông Hồ Hùng Anh và gia đình đang vận hành các "đế chế" tài chính ngân hàng và bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.
Scandal của đại sứ thương hiệu trở thành cơn ác mộng đối với các nhãn hàng xa xỉ. Vụ việc Kim Soo Hyun bị Prada cắt hợp đồng là một trong số những ví dụ điển hình.
Nhiều thương hiệu xa xỉ tại Trung Quốc đóng cửa hàng do doanh số sụt giảm. Người tiêu dùng dần thắt chặt chi tiêu, ưu tiên trải nghiệm thay vì mua sắm hàng hiệu.
Chính phủ Ottawa vừa áp thuế 25% lên khoảng 30 tỷ CAD (gần 21 tỷ USD) hàng hóa từ Mỹ để đáp trả việc Washington triển khai mức thuế mới với thép và nhôm nhập khẩu từ mọi nước.
Giới chuyên gia cho rằng phố Wall chứng kiến một đợt bán tháo kỷ lục vào ngày 10/3 do lo ngại nền kinh tế Mỹ phải chịu thêm áp lực từ các chính sách thuế quan của ông Trump.