Khách Trung Quốc tiêu hàng trăm tỷ đô đi du lịch nước ngoài
Theo ước tính, trong năm 2017, lượng khách Trung Quốc đi nước ngoài sẽ đạt 135 triệu người, tiêu khoảng 315 tỷ USD cho ngành công nghiệp du lịch, dịch vụ và mua sắm.
338 kết quả phù hợp
Theo ước tính, trong năm 2017, lượng khách Trung Quốc đi nước ngoài sẽ đạt 135 triệu người, tiêu khoảng 315 tỷ USD cho ngành công nghiệp du lịch, dịch vụ và mua sắm.
Theo lý giải ở góc độ kinh tế, các yếu tố như công nghệ mới, thương hiệu, nguồn cung ít ỏi và tâm lý chờ đợi của người dùng là lý do Apple có thể bán iPhone với giá 1.400 USD.
Chán cảnh ăn Tết ở trong nước và thu nhập dư dả là những lý do khiến nhiều người dân Trung Quốc chọn đi du lịch nước ngoài trong dịp Tết Nguyên Đán.
Apple có thể sản xuất iPhone ngay tại Ấn Độ - thị trường di động đang có tốc độ phát triển cao nhất thế giới.
Chiêu biến iPhone đời cũ thành iPhone 7 nở rộ tại Trung Quốc giúp không ít người dân đất nước này đỡ tốn tiền để nâng cấp thiết bị, nhưng cũng khiến các nhà bán lẻ buồn lòng.
Các nhà bán lẻ ở Mỹ đang tích cực đón đầu làn sóng người tiêu dùng Trung Quốc tới mua sắm và bạo tay tậu xa xỉ phẩm hơn cả khi ở trong nước.
Theo nghiên cứu của Deloitte, một chiếc túi xách Louis Vuitton bán tại London có giá rẻ hơn bất kỳ đâu trên thế giới do đồng bảng Anh mất giá từ hiệu ứng của Brexit.
Tạp chí uy tín Forbes mới đây đã đăng bài viết của chuyên gia theo dõi các vấn đề châu Á Ralph Jennings với nhận định: Việt Nam rất giống Trung Quốc 10 năm trước.
Với chi phí đầu tư hơn 5 triệu USD, nhà hàng máy bay tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc trở thành một trong những tiệm ăn đắt nhất thế giới, China Daily đưa tin.
Cuộc thi châm biếm mang tên "Hãy xin lỗi Trung Quốc" được tổ chức trên mạng xã hội Đài Loan thu hút hàng nghìn người tham gia chế giễu những điều xấu xí của Trung Quốc đại lục.
Người tiêu dùng châu Á không còn đánh giá cao thời trang phương Tây như trước đây, mà bắt đầu hướng tới những thương hiệu châu Á.
Sinh viên Mỹ có thể coi xe sang là món đồ xa xỉ, nhưng đối với du học sinh Trung Quốc ở trời tây, đây là một món hời hiếm có trong đời và không thể để tuột khỏi tầm tay.
Sức mua của du khách nước ngoài và người dân trong nước giảm mạnh, sự cạnh tranh ngày càng tăng trong khu vực là hai yếu tố khiến hoạt động bán lẻ ở Singapore trở nên ảm đạm.
Số tiền mà người Trung Quốc mua các mặt hàng xa xỉ ở nước ngoài như đồng hồ, nước hoa, mỹ phẩm chiếm 46% của thế giới.
Một loạt thương hiệu lớn trên thế giới đồng loạt ra mắt sản phẩm lấy cảm hứng từ hình ảnh chú khỉ - đại diện cho năm mới sắp tới của các quốc gia ăn tết theo lịch âm.
Gần đây, các thương hiệu thời trang cao cấp không còn “mặn mà” với Trung Quốc sau nhiều năm “ăn nên làm ra” tại thị trường này.
Trang trại Neverland của ông vua nhạc pop, mảnh đất gắn liền với câu chuyện của những đứa trẻ không bao giờ lớn, sắp xuất hiện trên Alibaba.
Trong vòng 5 năm, Louis Vuitton giảm từ vị trí 16 xuống thứ 20 trong bảng xếp hạng những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh, do Interbrand công bố.
Một nhóm các công ty hàng xa xỉ vừa nộp đơn kiện Alibaba của Trung Quốc. Đơn kiện cáo buộc Alibaba “nhắm mắt làm ngơ”, cho phép các đơn vị sản xuất hàng giả, hàng nhái.
Vài năm trước, giới nhà giàu ở Trung Quốc chi hàng trăm nghìn USD để mua những con chó ngao Tây Tạng, nhưng giờ đây họ sẵn sàng bán chúng cho quán nhậu.