Hàng trăm chủ tịch, CEO tập đoàn lớn dự diễn đàn kinh tế tư nhân
Đã có gần 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự Diễn đàn kinh tế tư nhân 2019. Sự kiện được tổ chức nhằm lắng nghe hiến kế, góp ý của khối tư nhân trong phát triển kinh tế.
85 kết quả phù hợp
Đã có gần 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự Diễn đàn kinh tế tư nhân 2019. Sự kiện được tổ chức nhằm lắng nghe hiến kế, góp ý của khối tư nhân trong phát triển kinh tế.
Tập đoàn FLC, công ty mẹ của Bamboo Airways, vừa gửi công văn tới Bộ GTVT về việc doanh nghiệp "nhặt" được văn bản được cho là từ Vietnam Airlines tố Bamboo Airways giành phi công.
Dư địa thị trường hàng không tại Việt Nam còn rất nhiều để cả ngành tăng trưởng, tuy nhiên việc lập hãng bay tại Việt Nam là không dễ dàng.
Hãng bay lớn thứ hai Ấn Độ với tuổi đời 26 gần đây đã ngừng hoạt động sau khi thất bại trong việc đảm bảo nguồn tài chính khẩn cấp.
Theo một thông cáo từ AirAsia ngày 18/4, hãng sẽ chấm dứt liên doanh với Thiên Minh và Hải Âu, đánh dấu lần thứ 4 thất bại trong việc gia nhập thị trường Việt Nam.
Do kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày nên nhu cầu di chuyển hàng không từ các thành phố lớn tới các điểm du lịch đang khiến vé máy trở nên 'sốt' giá.
Một ngày sau khi cùng U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan 4-0, Đoàn Văn Hậu được nhắc đến như một câu chuyện truyền cảm hứng cho những cầu thủ trẻ tại đội bóng mới thành lập ở quê nhà.
Theo Bloomberg, sự bùng nổ của hàng không châu Á đã khiến nhiều hãng bay giá rẻ mới ra đời và giúp hàng triệu người lần đầu được bay, tuy nhiên thiếu phi công đang kìm hãm mọi thứ.
Đại diện AirAsia khẳng định hãng vẫn đang cùng Thiên Minh Group chuẩn bị để đưa liên doanh AirAsia Việt Nam cất cánh trong thời gian sớm nhất, dự kiến là quý II/2019.
Bamboo Airways thuê phi công Thổ Nhĩ Kỳ kèm máy bay, phi công Vietnam Airlines muốn sang hãng khác thu nhập cao hơn là những ví dụ về sự khan hiếm phi công.
Trục bay TP.HCM - Hà Nội là một trong những đường bay nhộn nhịp nhất trên thế giới, liệu Bamboo Airways có làm đúng như đề xuất, bay đường bay tỉnh và bỏ qua trục bay "vàng"?
Ba lần thất bại khi muốn gia nhập thị trường Việt Nam, AirAsia đang chuẩn bị cho lần thứ tư với những khó khăn mới, trong đó có việc đối đầu trực tiếp với Vietjet Air.
Không có một định nghĩa chính xác về một hãng hàng không hybrid, tuy nhiên nhiên mô hình này đang ngày càng phổ biến và giúp các hãng bay thích nghi với thị trường tốt hơn.
Năm 2018, ngành hàng không Việt Nam tiếp tục có những bước phát triển ổn định với tăng trưởng hành khách đạt 14% cũng như chuẩn bị đón thêm hãng bay, sân bay mới.
Các chuyên gia nhận định Bamboo Airways đã lỡ mất thời điểm "vàng" của hàng không Việt, khi thị trường tăng trưởng đều đặn gấp đôi mức chung của khu vực.
Chuyên gia hàng không Nguyễn Thiện Tống cho rằng Bamboo Airways chỉ nên tập trung vào các sân bay quốc tế nội tại rồi nối chuyến nội địa hơn là đưa khách quốc tế đến sân bay nhỏ.
Theo TS. Huỳnh Thế Du, giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam, thị trường hàng không Việt vẫn rộng cơ hội cho các hãng bay mới, nhưng thách thức là không hề nhỏ.
Chia sẻ tại một hội thảo về hàng không chiều 26/7, ông chủ của Bamboo Airways cho biết đã có trong tay 20 chiếc máy bay cả thuê khô và thuê ướt, dù hãng vẫn chưa có giấy phép bay.
Viết về thương vụ FLC đặt cọc mua 20 máy bay Boeing 787, Washington Post dẫn lời chuyên gia hàng không cho rằng thương vụ đầy tham vọng này "bất thường" và "mạo hiểm".
Hãng hàng không giá rẻ Japan Airlines bắt đầu tiến vào thị trường châu Á, đối đầu với nhiều hãng hàng không giá rẻ đã gia nhập trong suốt hai thập kỷ qua, theo Bloomberg.