Bầu trời Việt thêm chật chội với tay chơi mới
Đại dịch Covid-19 khiến các hãng hàng không Việt phải cạnh tranh từng khách tại thị trường nội địa. Cuộc đua thị phần sẽ còn căng thẳng hơn khi thêm hãng mới cất cánh vào cuối năm.
170 kết quả phù hợp
Đại dịch Covid-19 khiến các hãng hàng không Việt phải cạnh tranh từng khách tại thị trường nội địa. Cuộc đua thị phần sẽ còn căng thẳng hơn khi thêm hãng mới cất cánh vào cuối năm.
Sau khi Cục Hàng không đề xuất nối lại các đường bay với 6 quốc gia từ 15/9, các hãng bay Việt cho biết đã sẵn sàng phương án khai thác trở lại.
Trong văn bản mới nhất gửi Thủ tướng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đề nghị dừng xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air).
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc không xem xét thành lập thêm các hãng hàng không tới năm 2022.
Với việc Thủ tướng đồng ý mở lại đường bay thương mại với Trung Quốc cũng như đề nghị xem xét các điểm đến như Nhật Bản, Đài Loan, mỏ vàng Đông Bắc Á đang trở lại với các hãng bay.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không và các hãng bay rà soát và đình chỉ hoạt động của các phi công sử dụng chứng chỉ do Pakistan cấp.
Trong bối cảnh chưa thể khai thác thương mại các chuyến bay quốc tế, tỷ lệ máy bay "nằm sân" còn quá nhiều, buộc nhà chức trách tính đến nhiều phương án về chỗ đậu cho các hãng.
Chở hàng không chỉ giúp các hãng hàng không Việt sinh tồn trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất mà còn nằm trong kế hoạch phục hồi sau dịch của các hãng bay.
Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều tuyên bố kế hoạch chi lớn để mua sắm máy bay, động cơ ngay sau dịch Covid-19, bất chấp dòng tiền kinh doanh đang gặp khó.
Thai Airways, hãng hàng không top 10 thế giới theo xếp hạng của Skytrax, đang xem xét phá sản cho thấy tác động nghiêm trọng của dịch Covid-19 tới ngành hàng không toàn cầu.
Dù đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé máy bay nội địa để kích cầu sau dịch, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific lại tăng mạnh phí dẫn tới tổng giá vé không giảm.
Số chuyến bay được khai thác giảm mạnh cũng như số ghế bán ra trên mỗi chuyến bị hạn chế nhằm giãn cách hành khách, đã đẩy giá vé máy bay lên mức cao.
Thay vì chọn cách tiếp cận thận trọng cho phương án trở lại sau dịch Covid-19, các hãng hàng không Việt Nam đang đặt cược vào thị trường phục hồi nhanh.
Đây là nội dung thông báo khẩn về kế hoạch khai thác đường bay nội địa giai đoạn 16/4 - 30/4 mà Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi tới 4 hãng hàng không.
Các hãng bay Việt đã công bố kế hoạch khai thác chặng bay nội địa trở lại từ 16/4, thời điểm dự kiến xem xét lại cách ly xã hội.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động mạnh tới ngành hàng không, các hãng bay Việt đã lần lượt thông báo sẽ ngừng cung cấp dịch vụ phòng chờ thương gia.
Tháng 3 là giai đoạn các hãng bay Việt Nam chuyển từ cắt giảm từng chặng đến dừng hẳn đường bay quốc tế, dẫn tới sản lượng hành khách "lao dốc" gần 70%.
Cả cơ quan quản lý và chuyên gia hàng không đều đề xuất nên giảm các loại thuế phí hàng không để giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch cũng như giảm gánh nặng cho các hãng bay.
Các hãng hàng không Việt tiếp tục gặp khó vì dịch Covid-19 khi nhu cầu di chuyển của hành khách trên các đường bay Hàn Quốc - Việt Nam đang sụt giảm nghiêm trọng.
Trong hai ngày 20-21/2, nhiều chuyến bay từ sân bay Đà Nẵng tới các điểm đến tại Hàn Quốc của các hãng hàng không Việt Nam và Hàn Quốc đã bị hủy bỏ.