Thai Airways, Malaysian Airlines lao đao vì hàng không giá rẻ
Trong "cơn bão" hàng không giá rẻ, các hãng hàng không quốc gia tại Đông Nam Á đang gặp khó khi không thể cạnh tranh về giá, nhiều hãng thậm chí có nguy cơ đóng cửa.
262 kết quả phù hợp
Trong "cơn bão" hàng không giá rẻ, các hãng hàng không quốc gia tại Đông Nam Á đang gặp khó khi không thể cạnh tranh về giá, nhiều hãng thậm chí có nguy cơ đóng cửa.
Gác lại danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2005, Chananporn Rosjan trở thành hình mẫu của những cô gái dám theo đuổi giấc mơ, một giấc mơ đặc biệt: Trở thành phi công.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Theo bà Shasha Ridzam, quản lý cấp cao của AirAsia, với tốc độ tăng trưởng cao hàng đầu khu vực, sẽ luôn có dư địa cho hãng mới gia nhập thị trường hàng không Việt Nam.
Jetstar Pacific cho biết trong 6 tháng đầu 2019, hãng ghi nhận doanh thu trên 4.300 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế đạt 122,3 tỷ đồng.
Du lịch Thái Lan gặp khó khăn khi lượng du khách khổng lồ đến từ Trung Quốc giảm mạnh, nguồn lợi nhuận dồi dào dần cạn kiệt. Nhưng thị trường Ấn Độ là nguồn bù đắp.
Sự ra đời của Bamboo Airways đã cho thấy một hướng đi mới cho ngành hàng không và du lịch Việt Nam. Nhưng mô hình kinh doanh kết hợp này có mới so với thế giới?
Nhiều người cho rằng phụ huynh phải biết hành xử lịch sự, dạy dỗ con thay vì bao biện "con nít mà" khi chúng nghịch ngợm, phá phách ở đám cưới, nhà hàng.
Theo hãng tin của Nhật Bản, Vietjet Air đang có kế hoạch mở một nền tảng thương mại điện tử để bán mọi thứ từ dịch vụ tài chính tới hàng tiêu dùng.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thiên Minh Group, vừa thành lập CTCP Hàng không Thiên Minh với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
AirAsia là cái tên tiêu biểu trong ngành hàng không châu Á, khi liên tục thắng lớn tại giải thưởng hàng không danh giá suốt 11 năm liền.
Dư địa thị trường hàng không tại Việt Nam còn rất nhiều để cả ngành tăng trưởng, tuy nhiên việc lập hãng bay tại Việt Nam là không dễ dàng.
AirAsia vừa tuyên bố chấm dứt liên doanh với Thiên Minh Group, đồng nghĩa đây sẽ là lần thứ 4 đại gia Malaysia không thể lập được hãng hàng không tại Việt Nam thông qua liên doanh.
Trung tâm Hàng không châu Á - Thái Bình Dương (CAPA) cho rằng sân bay Cần Thơ đang đứng trước cơ hội lớn nếu nhận được sự chú ý của các hãng hàng không trong và ngoài Việt Nam.
Chiến lược mới của hãng máy bay hàng đầu Đông Nam Á này là biến website của hãng thành một siêu thị online dành cho du lịch với đầy đủ vé máy bay, dịch vụ thuê xe, đặt phòng...
Đứng trước nguy cơ đóng cửa, một lựa chọn được các chuyên gia gợi ý cho Malaysia Airlines là bắt tay cùng AirAsia, qua liên doanh hoặc sáp nhập - theo South China Morning Post.
Số lượng 371 máy bay đã đặt mua của Vietjet chỉ xếp sau 3 "ông trùm" hàng không giá rẻ ở châu Á là AirAsia, Lion Air và IndiGo, vượt xa nhiều hãng bay có đội phi cơ dưới 100 chiếc.
AirAsia đã quyết định sẽ rút hợp tác bán vé máy bay với nền tảng du lịch trực tuyến Traveloka sau khi tố nền tảng này có hành vi ẩn chuyến bay.
Theo Bloomberg, sự bùng nổ của hàng không châu Á đã khiến nhiều hãng bay giá rẻ mới ra đời và giúp hàng triệu người lần đầu được bay, tuy nhiên thiếu phi công đang kìm hãm mọi thứ.
Đại diện AirAsia khẳng định hãng vẫn đang cùng Thiên Minh Group chuẩn bị để đưa liên doanh AirAsia Việt Nam cất cánh trong thời gian sớm nhất, dự kiến là quý II/2019.