Vietnam Airlines lỗ 2.600 tỷ, dòng tiền kinh doanh âm 3.800 tỷ
Khoản lỗ trong quý I của Vietnam Airlines nhiều hơn lợi nhuận của cả năm 2019 và kéo dòng tiền kinh doanh của doanh nghiệp âm hàng nghìn tỷ.
353 kết quả phù hợp
Khoản lỗ trong quý I của Vietnam Airlines nhiều hơn lợi nhuận của cả năm 2019 và kéo dòng tiền kinh doanh của doanh nghiệp âm hàng nghìn tỷ.
Nhóm bluechip trên thị trường chứng khoán vẫn chịu áp lực bán khi dòng tiền tiếp tục dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.
Hành khách có nhu cầu mua vé sát giờ bay từ TP.HCM đi nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Nha Trang sẽ phải chi tới hơn 7 triệu đồng và quá cảnh tại Hà Nội khi vé bay thẳng đã hết.
Với tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát hiệu quả, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho tăng tần suất chuyến bay dịp 30/4-1/5, đồng thời bỏ quy định giãn cách ghế ngồi.
Để đảm bảo phòng dịch cho bản thân, một số hành khách tự trang bị đồ bảo hộ kín mít, đội thêm mũ có tấm chắn giọt bắn khi lên máy bay.
Thay vì chọn cách tiếp cận thận trọng cho phương án trở lại sau dịch Covid-19, các hãng hàng không Việt Nam đang đặt cược vào thị trường phục hồi nhanh.
Ngày 16/4, các hãng hàng không tăng cường chuyến bay nội địa, sân bay Nội Bài (Hà Nội) đông đúc hành khách hơn hẳn những ngày cách ly xã hội trước đó.
Bên cạnh các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Cục Hàng không sẽ xem xét mở thêm đường bay đến các địa phương khác tùy vào tình hình dịch bệnh.
VN-Index tăng 0,5%, đóng cửa ở 781 điểm sau phiên giao dịch 16/4 với nhiều lần đảo chiều. Nhóm hàng không diễn biến tích cực khi các hãng được tăng tần suất bay.
Đây là nội dung thông báo khẩn về kế hoạch khai thác đường bay nội địa giai đoạn 16/4 - 30/4 mà Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi tới 4 hãng hàng không.
Các hãng bay Việt đã công bố kế hoạch khai thác chặng bay nội địa trở lại từ 16/4, thời điểm dự kiến xem xét lại cách ly xã hội.
Các hãng hàng không chỉ được khai thác 1 chuyến bay/ngày với các đường bay TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc, Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc từ 30/3 đến 15/4.
Tháng 3 là giai đoạn các hãng bay Việt Nam chuyển từ cắt giảm từng chặng đến dừng hẳn đường bay quốc tế, dẫn tới sản lượng hành khách "lao dốc" gần 70%.
IATA đang kêu gọi nhà chức trách hàng không của nhiều quốc gia không thu hồi slot bay của các hãng trong trường hợp không thể bay vì thiếu khách mùa dịch Covid-19.
Theo Daily Mail, dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành hàng không thế giới hơn cả vụ khủng bố 11/9. Con số thiệt hại có thể xấp xỉ 30 tỷ USD chỉ trong năm nay.
Hoạt động trở lại khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các hãng hàng không Trung Quốc phải hạ giá vé để kích cầu. Nhiều chuyến bay nội địa có giá rẻ hơn một ly cà phê.
Mặc dù cảnh báo về việc virus corona đang lan rộng ở châu Âu, các hoạt động du lịch ở lục địa này chưa có quá nhiều biến động lớn.
Theo Cục Hàng không VN, việc xem xét khả năng gỡ bỏ nội dung quy định về số lượng, chủng loại máy bay trong quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của Bamboo Airways là cần thiết.
Các hãng hàng không với biên lợi nhuận thấp và thiếu cân đối tài chính có nguy cơ phá sản do tác động của dịch virus corona chủng mới (Covid-19).
Sau một tháng liên tục cắt giảm đường bay quốc tế để ứng phó với dịch Covid-19, các hãng hàng không đối mặt với sự sụt giảm hành khách nghiêm trọng.