AirAsia vươn cánh tới thị trường bay nội địa các nước bằng cách nào?
Bằng cách liên doanh với các đơn vị tại nước ngoài, hãng hàng không giá rẻ AirAsia đã vươn cánh tới thị trường bay nội địa của nhiều quốc gia, mà sắp tới có thể là Việt Nam.
353 kết quả phù hợp
Bằng cách liên doanh với các đơn vị tại nước ngoài, hãng hàng không giá rẻ AirAsia đã vươn cánh tới thị trường bay nội địa của nhiều quốc gia, mà sắp tới có thể là Việt Nam.
Lãnh đạo Cục Hàng không cho hay việc áp giá sàn sẽ được xem xét cẩn trọng. Tuy nhiên không phải lĩnh vực nào cũng có thể để thị trường quyết định nhất là khi có phá giá, độc quyền.
Tiếp theo Jetstar Pacific Airlines đề xuất áp giá sàn đối với đường bay nội địa, Vietnam Airlines cũng có ý kiến tương tự, với mức giá vé thấp nhất là 1,54 triệu đồng.
Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đế đề xuất áp giá sàn lên vé máy bay nội địa, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ sẽ báo cáo Thủ tướng xin ý kiến.
Hiện tại, mức giá vé máy bay các hãng đưa ra chỉ từ vài trăm nghìn đồng, thậm chí 0 đồng cho các chặng bay. Vậy, giá vé sẽ thay đổi thế nào nếu áp giá sàn như đề xuất của Jetstar?
Không những xin tăng giá, Cục Hàng không và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam còn đồng kiến nghị tính phí theo khung giờ cao điểm và thấp điểm.
Ngày 28/2, cổ phiếu VJC sẽ được niêm yết trên sàn HOSE. Cổ phiếu có sức hấp dẫn khi chào sàn với 90.000 đồng. Cơ hội là rất lớn nhưng có những điểm mà nhà đầu tư cần lưu ý.
Do lượt khách vượt 30% so với công suất thiết kế, máy bay ở Tân Sơn Nhất thường phải chờ cất - hạ cánh, dẫn tới cảnh ùn tắc cả trên không lẫn dưới đường băng.
Con số cụ thể về việc định giá công ty Vietjet Air đã được báo chí nước ngoài xác định là 1,2 tỷ USD sau nhiều lần úp mở.
Sau Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đến lượt Cục Hàng không Việt Nam đề xuất đầu tư dự án đuổi chim tại sân bay với kinh phí lên tới gần 1.000 tỷ đồng.
Trước đề xuất tăng giá dịch vụ hàng không, một số hãng bay cho biết chi phí đầu vào của doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng, đẩy giá vé tăng lên so với hiện hành.
Do ảnh hưởng cơn mưa lớn chiều 3/10, nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, phải bay vòng sang hạ cánh các sân bay lân cận.
Hàng không Việt Nam liên tục “ghi điểm” trên thị trường thế giới với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ cùng đội máy bay cực kỳ hiện đại được phát triển nhanh chóng.
Viện Chiến lược và Phát triển GT-VT loại dự án này sân bay An Giang ra khỏi danh mục ưu tiên đầu tư là do lo ngại dự án hoạt động kém hiệu quả như dư luận phản ánh.
Ngày 18/8, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không từ chối vận chuyển nam hành khách tát nữ tiếp viên trên chuyến bay của Vietnam Airlines trong 6 tháng.
Dự án đuổi chim tại sân bay của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) với kinh phí lên tới hơn 1.000 tỷ đồng vừa bị cơ quan chức năng bác bỏ vì cho rằng chưa thuyết phục.
Đó là khẳng định của Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh, nhưng ông Thanh cho hay Cục vẫn sẽ xem xét điều chỉnh giá, phí dịch vụ hàng không trong thời gian tới.
Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) được xây mới hoàn toàn cạnh sân bay cũ với kỳ vọng vận chuyển 2 triệu lượt hành khách/năm.
Sân bay Cát Bi được công bố là cảng hàng không quốc tế; tiếp nhận các chuyến bay quốc tế từ ngày 11/5.
Cục trưởng Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh lần đầu nói về việc cho mang chất lỏng thoải mái lên các chuyến bay nội địa từ ngày 1/5.