Bất chấp thuế nhập khẩu, hãng xe châu Á vẫn chọn Mỹ là đích đến
Các hãng xe châu Á vẫn chọn Mỹ là thị trường tiềm năng bất chấp các khoản thuế quan khổng lồ.
1.686 kết quả phù hợp
Các hãng xe châu Á vẫn chọn Mỹ là thị trường tiềm năng bất chấp các khoản thuế quan khổng lồ.
Việt Nam đã chi hơn 2,23 tỷ USD để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ đầu năm. Sản lượng cũng như giá trị kim ngạch của nhóm hàng này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Với chính sách thuế mới từ ông Trump, nhiều khả năng Honda và Nissan có thể hợp tác trở lại.
Nhiều ôtô tại Việt Nam đang được hãng và đại lý áp dụng chương trình khuyến mại với giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.
Lượng tiêu thụ xe hybrid tại Việt Nam tăng gần 72% so với nửa đầu năm ngoái. Thị trường cũng đón nhận thêm nhiều mẫu xe hybrid cắm sạc ở phân khúc phổ thông.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent cho biết nước này đã thu được khoảng 100 tỷ USD từ thuế quan kể từ đầu năm và con số này có thể tăng vọt lên 300 tỷ USD vào cuối năm 2025.
Liên minh châu Âu (EU) đang tăng tốc đạt thỏa thuận thương mại với Mỹ trước ngày 9/7 nhằm tránh nguy cơ bị áp mức thuế cao hơn.
Thẻ tín dụng Sacombank Visa Platinum O2 như một công cụ “giải phóng” ví tiền - vừa tiện lợi, minh bạch, vừa giúp sống xanh và sống "nhẹ đầu" hơn mỗi ngày.
Ford Explorer là mẫu xe nhập Mỹ duy nhất, có thể hưởng lợi khi Việt Nam miễn thuế nhập khẩu ôtô từ Mỹ. Các dòng xe như Bronco, F-150 hay Mustang cũng được kỳ vọng sớm về Việt Nam.
Ông Trump tuyên bố Mỹ và Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về mức thuế quan sau cuộc đàm phán. Nhiều mẫu xe nhập khẩu Mỹ nay có thể được giảm hoàn toàn thuế nhập khẩu.
Từ Tokyo, Singapore đến Hà Nội, TP.HCM, chỗ đỗ xe không chỉ ảnh hưởng đến quyết định mua ôtô mà còn trở thành tiêu chí mới khi đầu tư bất động sản.
Ôtô nhập khẩu tại Việt Nam tăng trưởng về sản lượng lẫn giá trị kim ngạch. Cán cân doanh số ôtô tại Việt Nam cũng đang nghiêng về nhóm xe nhập khẩu.
Doanh số thị trường xe Việt sau 5 tháng đầu năm ghi nhận tăng trưởng tốt. Nếu có thể duy trì, đây là lần đầu tiên trong 5 năm thị trường xe Việt không cần đến một đợt giảm phí trước bạ.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, hãng xe năng lượng mới Trung Quốc đã mang hàng chục nghìn ôtô đến Brazil, khiến ngành công nghiệp ôtô quốc gia này lo ngại.
Mitsubshi điều chỉnh giá bán loạt ôtô tại Mỹ tăng thêm trung bình 2,1%, sau khi nhiều hãng xe khác như Ford, Subaru cũng có động thái tương tự.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chính sách thuế quan mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump được cho là nguyên nhân khiến lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ giảm hơn 72%.
Hãng xe đến từ Đức Mercedes-Benz đề xuất cơ chế miễn thuế song phương theo nguyên tắc "1 đổi 1" giữa Mỹ và châu Âu nhằm làm dịu căng thẳng thuế quan.
Hàng loạt các loại nông sản Việt Nam vào mùa thu hoạch, vì thế, mỗi ngày cửa khẩu biên giới Lạng Sơn đón thêm hàng nghìn xe hàng đổ về xuất khẩu sang Trung Quốc.
Tổng thống Trump muốn việc sản xuất ôtô và linh kiện của các hãng xe tại Mỹ phải được thực hiện hoàn toàn tại đây trong vòng năm tới.