Xe hybrid trở thành ‘trọng tâm’ mới của nhiều hãng ôtô lớn
Ngày càng nhiều hãng xe trì hoãn mục tiêu thuần điện, lựa chọn xe hybrid để bổ sung vào kế hoạch điện hóa.
694 kết quả phù hợp
Ngày càng nhiều hãng xe trì hoãn mục tiêu thuần điện, lựa chọn xe hybrid để bổ sung vào kế hoạch điện hóa.
Nhiều mẫu xe thuần điện hoặc hybrid sẽ góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 sắp diễn ra ở TP.HCM.
Loạt thương hiệu xe sang như Porsche, Volvo, Land Rover và Lexus đang trải qua một năm khó khăn cùng với cả thị trường xe Việt.
Mỗi phiên sạc giới hạn trong 30 phút và chỉ được thực hiện tại các trụ sạc thuộc mạng lưới Electrify America.
Bentley tin rằng khách hàng ở phân khúc cao cấp vẫn yêu thích ôtô động cơ đốt trong.
Trong khi nhóm xe thuần điện liên tục xuất hiện tân binh, ôtô hybrid vẫn đang "dậm chân tại chỗ" với những cái tên quen thuộc.
Lãnh đạo Volvo khẳng định sẽ không quá cực đoan trong thiết kế xe đáp ứng tính khí động học.
VinFast tuyên bố ngừng kinh doanh xe xăng vào giữa năm 2022 và đến nay, hãng này được xem như đã mở đường cho sự phát triển của xe điện tại Việt Nam.
Sản xuất ôtô tại Bỉ sẽ giúp Nio tránh được loạt thuế quan đang bị EU áp dụng từ tháng 7 năm nay.
BYD Seal được nhắc đến như là xe điện nhập khẩu bán chạy nhất Nhật Bản trong tháng 8, nhưng số liệu chi tiết không thật sự khả quan.
Dịch vụ và dàn xe điện VinFast của FGF được Gumballers đánh giá tích cực. Đây là bảo chứng cho uy tín của công ty thuê xe được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập.
Nếu được phê duyệt, đây sẽ là khoản tài trợ trực tiếp lớn nhất mà Cơ quan Năng lượng Thụy Điển từng cung cấp.
Xe điện của Sharp dự kiến bán ra thị trường trong vài năm tới.
Việc thay đổi nhân sự quản lý mảng thiết kế của Tập đoàn BMW được dự đoán sẽ có tác động lớn vào cuối thập kỷ này.
Lượng tiêu thụ xe hybrid sa sút trong tháng 8, có xe còn trắng doanh số nhưng thị trường vẫn còn chỗ dành cho nhóm xe lai xăng-điện này.
Sau đợt xáo trộn này, chỉ còn các ứng dụng nội địa như Xanh SM, Be và các hãng taxi truyền thống trên cuộc đua với Grab.
Doanh số chung của Volvo tại Mỹ giảm nhưng sức mua ở nhóm xe điện hóa tăng trưởng hơn 47% trong tháng 8.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cắt giảm một phần ba sản lượng xe điện trong năm 2026.
Hãng ôtô Thụy Điển công bố giảm mục tiêu biên lợi nhuận EBIT và điều chỉnh kỳ vọng doanh thu cho năm 2026, trong bối cảnh phức tạp của thương mại toàn cầu và thuế quan.
Thay vì trở thành hãng xe thuần điện vào năm 2030, Volvo đã trì hoãn mục tiêu này sang năm 2040, tức trễ hơn 10 năm so với dự định ban đầu.