Bộ GTVT đang hoàn thiện kết luận thanh tra cao tốc 34.500 tỷ
Sau khi có kết luận thanh tra, Bộ GTVT phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân liên quan đến vụ cao tốc 34.500 tỷ hư hỏng.
307 kết quả phù hợp
Sau khi có kết luận thanh tra, Bộ GTVT phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân liên quan đến vụ cao tốc 34.500 tỷ hư hỏng.
Chiếc công nông đang di duyển thì đột ngột rẽ phải, khiến xe khách đi cùng chiều từ phía sau bẻ lái né tránh lao thẳng vào lề đường, đâm vào bộ bàn ghế đá, hư hỏng nặng.
Đang di chuyển trên quốc lộ, tài xế ôtô vẫn thản nhiên cho quay đầu xe giữa đường. Cùng lúc đó một xe ôtô khác đã đến và va chạm khiến cả hai xe gặp hư hỏng nặng.
Nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài suốt đêm qua.
Những vị trí hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa sửa xong thì trên mặt đường lại xuất hiện nhiều "ổ gà" với đường kính 10-15 cm.
Anh Quyền chạy xe máy với tốc độ cao, lấn sang làn đường ngược chiều rồi tông vào hông ôtô tải.
Xe tải va chạm với ôtô 7 chỗ chạy cùng chiều rồi mất lái sang làn đường ngược lại và bị một xe tải tông trúng. Vụ tai nạn khiến một người tử vong và ít nhất 3 người bị thương.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những hư hỏng, xử lý dứt điểm các tồn tại trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Nếu thấy kết luận của Bộ GTVT không đảm bảo đúng quy định của pháp luật, Thanh tra Chính phủ sẽ kiểm tra lại", Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam khẳng định với Zing.vn.
Trước Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đề cập tới trách nhiệm cá nhân cũng như giải pháp về chất lượng của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mà đại biểu chất vấn.
Trên cương vị là Giám đốc Ban quản lý dự án, ông Nguyễn Tiến Thành phải chịu trách nhiệm trước việc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng.
Gần tháng qua, Zing.vn đã chỉ ra nhiều khuất tất trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cần được Bộ GTVT làm rõ.
Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) giao cơ quan chức năng tham mưu, đề xuất khen thưởng ông Phạm Tấn Lực, người tố cáo nhà thầu thi công ẩu ở cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
VEC đã tiến hành họp kiểm điểm nội bộ và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Dù hiện tượng thấm dột xuyên cầu chưa được khắc phục, Bộ GTVT vẫn quyết định cho chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại.
VEC thừa nhận cao tốc đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ có 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ, thấm nước mối nối ống thoát nước mặt cầu.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng đơn vị cho chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại là để hoàn vốn cho Nhà nước. Những tồn tại ở đây, chủ đầu tư vẫn phải khắc phục.
Những người được lấy phiếu tín nhiệm coi kết quả bỏ phiếu là động lực để tiếp tục công việc và là áp lực khắc phục những tồn tại trong thời gian tới.
Các chuyên gia cho rằng có gần 20 cầu trên cao tốc bị thấm dột là rất nghiêm trọng. Chính phủ cần chỉ đạo cơ quan chức năng Trung ương vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Gần 20 cây cầu, hầm chui trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột. Chuyên gia cho rằng cao tốc mới khánh thành và chỉ qua vài cơn mưa mà cầu bị thấm là không bình thường.