Một năm sóng gió của Vietjet Air
Mở đầu năm 2018 với khủng hoảng bikini trên chuyến đón đoàn U23 Việt Nam, Vietjet Air đã trải qua nhiều sóng gió khi buộc phải hạ cánh khẩn cấp nhiều lần và thậm chí gặp sự cố.
61 kết quả phù hợp
Mở đầu năm 2018 với khủng hoảng bikini trên chuyến đón đoàn U23 Việt Nam, Vietjet Air đã trải qua nhiều sóng gió khi buộc phải hạ cánh khẩn cấp nhiều lần và thậm chí gặp sự cố.
Chuyến bay VJ513 chuẩn bị cất cánh từ Hà Nội đi Đà Nẵng thì phải dừng lại. Hành khách được mời xuống do có cảnh báo kỹ thuật.
Theo dữ liệu của FlightRadar, vị trí hạ cánh của chuyến bay VJ689 lệch hẳn khỏi đường băng đang hoạt động của sân bay Cam Ranh.
Sau sự cố hạ cánh nhầm của máy bay VietJet ngày 25/12, Cục Hàng không quyết định đình chỉ tổ bay và thực hiện giám sát đặc biệt với hãng này.
Cất cánh được ít phút, máy bay của hãng VietJet gặp trục trặc nên quay lại thì hạ nhầm vào đường băng chưa đưa vào khai thác ở sân bay quốc tế Cam Ranh.
Năm 2018, ngành hàng không Việt Nam tiếp tục có những bước phát triển ổn định với tăng trưởng hành khách đạt 14% cũng như chuẩn bị đón thêm hãng bay, sân bay mới.
Theo các quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), tiếp viên hàng không sẽ chỉ hô cảnh báo "brace" trong trường hợp hạ cánh khẩn cấp.
Cục Hàng không quyết định tạm giữ không thời hạn bằng lái của hai phi công điều khiển chuyến bay VN7344 để phục vụ công tác điều tra.
Nguyên nhân quan trọng được Cục Hàng không đưa ra để giải thích cho vụ việc này là tổ bay đã không tìm hiểu kỹ sơ đồ sân bay Cam Ranh.
Tổ điều tra sự cố của Cục Hàng không khẳng định tổ lái chưa nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay trong vụ hạ cánh nhầm đường băng ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).
Sự cố máy bay gặp tai nạn vì nhầm đường băng hoặc sân bay được ghi nhận nhiều lần trong quá khứ. Lý do được các chuyên gia đưa ra đó là hệ thống hạ cánh không chính xác tuyệt đối.
"Sự cố hạ cánh nhầm ở Cam Ranh vừa qua may mắn khi không có thiệt hại về người. Đây là bài học lớn cho các hãng hàng không", cựu phi công Nguyễn Thành Trung chia sẻ với Zing.vn.
Việc máy bay cất hoặc hạ cánh nhầm đường băng không phải là chuyện hiếm trên thế giới. Hầu hết sự việc được phát hiện kịp thời, tuy nhiên một số vụ tai nạn gây thương vong nặng nề.
Sự cố máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh (Khánh Hòa) được xác định nghiêm trọng chỉ đứng sau sự cố tai nạn.
Lái phụ người Việt Nam trực tiếp điều khiển chuyến bay VN7344, trong khi cơ trưởng người Mỹ làm nhiệm vụ quan sát và cảnh báo.
Theo chị Hoa, khi hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, máy bay đột ngột thắng gấp. Khách xuống mặt đất mới biết máy bay hạ cánh nhầm vì đường băng đầy mảng bê tông, thùng sơn và rác.
Cục Hàng không đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344, kíp trực điều hành tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh
Chiều 29/4, một máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh nhầm xuống đường băng không khai thác ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Lực lượng chức năng đang gấp rút khắc phục hậu quả.
Một máy bay chở khách của hãng Sriwijaya Air, Indonesia, đã hạ cánh nhầm sân bay. Phi công chủ quan bỏ qua thiết bị dẫn đường, dựa vào sử dụng trực quan để đưa ra quyết định.
Một máy bay chở khách của hãng Delta Airlines đã hạ cánh nhầm xuống căn cứ quân sự ở South Dakota, Mỹ, thay vì phi trường dân sự cách đó khoảng 20 km.