Đứng thứ 6 thế giới, trục bay vàng TP.HCM - Hà Nội nhộn nhịp ra sao?
Là đường bay nhộn nhịp thứ 6 thế giới với gần 1.000 chuyến qua lại mỗi tuần, trục TP.HCM - Hà Nội là con gà đẻ trứng vàng của các hãng hàng không nhưng lại đang gặp quá tải.
585 kết quả phù hợp
Là đường bay nhộn nhịp thứ 6 thế giới với gần 1.000 chuyến qua lại mỗi tuần, trục TP.HCM - Hà Nội là con gà đẻ trứng vàng của các hãng hàng không nhưng lại đang gặp quá tải.
Với vai trò là đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, hàng năm TP.HCM đóng góp khoảng 30% tổng thu ngân sách.
Theo Tổng công ty Quản lý bay VN, do quá trình đô thị hóa, diện tích sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn 1/4 đến 1/5 so với trước, lại bị dân cư bao quanh, nên khó cải tạo, mở rộng.
Du lịch bứt phá cùng sự góp mặt của loạt dự án BĐS nghỉ dưỡng nổi bật đã giúp thị trấn nhỏ Hồ Tràm "thay da đổi thịt".
Trong 5 ngày tổng kiểm tra phương tiện giao thông trên địa bàn TP.HCM, cảnh sát đã xử phạt 2.424 trường hợp. Cả TP xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, giảm 12 vụ so với 2018.
Hai bản ghi nhớ được Tổng lãnh sự quán Anh ký với Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng TP.HCM được xem là nền tảng để tăng cường quan hệ song phương.
Với nguồn thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm từ xử lý vi phạm giao thông, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm đề nghị sử dụng để đầu tư cho hạ tầng.
Sau 4 năm, dự án cầu Thủ Thiêm 2 chỉ mới triển khai được 18% do thiếu mặt bằng. Cơ quan chức năng thống nhất bàn giao trước 5.000 m2 đất quốc phòng để thi công dự án này.
Với thực tế quỹ đất dành cho giao thông chỉ đạt 8%, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá hạ tầng giao thông đang là điểm nghẽn lớn nhất cho sự phát triển của TP.HCM.
Trước việc cầu Thủ Thiêm 2 chỉ đạt 18% khối lượng sau 4 năm thi công, kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn cho rằng nguyên nhân là quyền lợi nhà đầu tư không gắn trực tiếp với công trình.
Cầu Thủ Thiêm 2 triển khai hơn 4 năm nay nhưng vẫn trong tình trạng thi công ì ạch gây ảnh hưởng người dân sống xung quanh, trong khi giao thông khu vực này ngày càng quá tải.
Các tỉnh khu vực Nam Bộ cần đến hơn 900.000 tỷ đồng để đầu tư cho giao thông nhưng ngân sách mới chỉ cấp được 1%, số còn lại vẫn phải kêu gọi xã hội hóa.
Kinh tế tăng trưởng, hạ tầng đầu tư bài bản, cư dân tập trung đông đúc, Đồng Nai đang trở thành điểm đến “sáng giá” của người lao động, chuyên gia nước ngoài lẫn nhà đầu tư địa ốc.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng chậm xây dựng hạ tầng giao thông là vật cản lớn nhất với phát triển kinh tế của Đồng bằng Sông Cửu Long và cả TP.HCM.
Sau khi đoạn đầu cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây qua TP.HCM dài 4 km hoàn thành, nhiều dự án chung cư đang nhanh chóng mọc lên 2 bên.
Hàng nghìn tòa chung cư chọc trời mọc lên như nấm đã bóp nghẹt không gian của hai đại đô thị Hà Nội và TP.HCM.
Tại cuộc tọa đàm do Zing.vn tổ chức sáng 3/6, các chuyên gia cho rằng Hà Nội và TP.HCM quá chiều chuộng nhà đầu tư, phá vỡ quy hoạch, dẫn đến những hệ lụy về hạ tầng.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định đã dùng tiền ngân sách để giải phóng mặt bằng, có đất sạch thì phải đấu thầu chọn nhà đầu tư chứ không giao cho bất kỳ ai.
Báo cáo giám sát về đất đai của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra thực trạng một bộ phận cán bộ lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm sai để trục lợi.
Các dự án bất động sản (BĐS) phía nam TP.HCM đang là xu hướng tìm kiếm và lựa chọn trong thời gian gần đây nhờ hạ tầng giao thông phát triển cùng quy hoạch xây dựng đồng bộ.