Hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tại các đô thị lớn
Để khắc phục cơ bản ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.HCM, Ban Bí thư yêu cầu siết chặt kỷ cương trật tự đô thị và hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân.
585 kết quả phù hợp
Để khắc phục cơ bản ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.HCM, Ban Bí thư yêu cầu siết chặt kỷ cương trật tự đô thị và hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra, rà soát mức độ an toàn chịu lực các công trình biển hiệu, quảng cáo trong mùa mưa, bão.
Thị trường bất động sản Nghệ An được dự báo mang đến cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư có chiến lược.
Thay vì thỏa mãn nhu cầu của con cái, ngày càng nhiều cha mẹ lựa chọn các chuyến nghỉ dưỡng theo sở thích của bản thân.
Kết nối hạ tầng giao thông với TP.HCM là mối quan tâm lớn của chính quyền huyện Đức Hòa, nhằm đưa địa phương trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của tỉnh Long An.
Dự thảo nghị quyết thay thế Nghị quyết 54 được thiết kế với nhiều chính sách mới, mang tính đột phá, đặc thù để phát triển TP.HCM trong giai đoạn tới.
Ban Bí thư yêu cầu thực hiện nghiêm lộ trình di dời trụ sở cơ quan hành chính Nhà nước, học viện, trường đại học, cao đẳng… ra ngoài khu vực trung tâm thành phố theo quy hoạch.
Hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết 3 văn kiện hợp tác ODA có tổng trị giá gần 61 tỷ yen (khoảng 440 triệu USD).
Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, CSGT cả nước đã xử lý 9.248 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM có lượng xe cộ tăng vọt, gây ùn tắc.
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các chủ đầu tư tạm ngưng thi công đào đường trong 3 ngày để đảm bảo thuận lợi cho người dân đi lại dịp lễ 30/4.
HĐND TP.HCM xem xét các tờ trình của UBND thành phố liên quan chủ trương đầu tư hạ tầng giao thông đô thị, các dự án đầu tư công...
Sau khi khảo sát dự án nút giao An Phú, chiều 15/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đi thực địa, nghe báo cáo về dự án metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên).
TP.HCM có 291 tuyến đường xuống cấp nhưng chưa được chủ đầu tư bàn giao. Điều này khiến cho người dân đi lại chật vật, trong khi chính quyền khó xử lý.
Theo chuyên gia, việc mở làn đường dành cho xe đạp là cần thiết, giúp giảm ùn tắc giao thông. Song, việc này không dễ dàng trong bối cảnh hạ tầng giao thông ở TP.HCM còn thiếu.
Nhiều chiến dịch dọn vỉa hè ở TP.HCM được thực hiện nhưng không giúp cải thiện vấn đề. Chuyên gia gợi mở giải pháp quản lý và thu phí vỉa hè để chấm dứt tình trạng lộn xộn.
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM nhận định nhiều tuyến đường xuống cấp nhưng chưa được sửa chữa và bảo trì do thiếu kinh phí.
Vỉa hè trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM bị chiếm dụng để buôn bán, kinh doanh, làm nơi đỗ xe. Người đi bộ vì thế buộc phải đi xuống lòng đường.
Các cơ quan chuyên môn đánh giá việc nghiên cứu vị trí để xây cầu vượt kết nối từ vỉa hè đường Nguyễn Huệ phía đường Đồng Khởi với bến Bạch Đằng là rất cần thiết.
Công ty Tây Nam và công ty Dệt May 7 thuộc Quân khu 7 bàn giao hơn 5.100 m2 đất nằm trên địa bàn phường 13 theo các quyết định thu hồi đất của UBND quận Tân Bình.
Sáng 12/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, cơ quan, địa phương về phương án dự kiến đầu tư xây dựng các tuyến cao tốc.