Bí thư Nhân: 'Hạ tầng giao thông là điểm nghẽn lớn nhất của TP.HCM'
Với thực tế quỹ đất dành cho giao thông chỉ đạt 8%, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá hạ tầng giao thông đang là điểm nghẽn lớn nhất cho sự phát triển của TP.HCM.
548 kết quả phù hợp
Với thực tế quỹ đất dành cho giao thông chỉ đạt 8%, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá hạ tầng giao thông đang là điểm nghẽn lớn nhất cho sự phát triển của TP.HCM.
Trước việc cầu Thủ Thiêm 2 chỉ đạt 18% khối lượng sau 4 năm thi công, kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn cho rằng nguyên nhân là quyền lợi nhà đầu tư không gắn trực tiếp với công trình.
Cầu Thủ Thiêm 2 triển khai hơn 4 năm nay nhưng vẫn trong tình trạng thi công ì ạch gây ảnh hưởng người dân sống xung quanh, trong khi giao thông khu vực này ngày càng quá tải.
Các tỉnh khu vực Nam Bộ cần đến hơn 900.000 tỷ đồng để đầu tư cho giao thông nhưng ngân sách mới chỉ cấp được 1%, số còn lại vẫn phải kêu gọi xã hội hóa.
Kinh tế tăng trưởng, hạ tầng đầu tư bài bản, cư dân tập trung đông đúc, Đồng Nai đang trở thành điểm đến “sáng giá” của người lao động, chuyên gia nước ngoài lẫn nhà đầu tư địa ốc.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng chậm xây dựng hạ tầng giao thông là vật cản lớn nhất với phát triển kinh tế của Đồng bằng Sông Cửu Long và cả TP.HCM.
Sau khi đoạn đầu cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây qua TP.HCM dài 4 km hoàn thành, nhiều dự án chung cư đang nhanh chóng mọc lên 2 bên.
Ở Hà Nội và TP.HCM, các nhà đầu tư bất động sản đang dựa vào hệ thống hạ tầng nhà nước, hưởng lợi từ nó nhưng lại thiếu những đóng góp cho phát triển hạ tầng chung.
Hàng nghìn tòa chung cư chọc trời mọc lên như nấm đã bóp nghẹt không gian của hai đại đô thị Hà Nội và TP.HCM.
Tại cuộc tọa đàm do Zing.vn tổ chức sáng 3/6, các chuyên gia cho rằng Hà Nội và TP.HCM quá chiều chuộng nhà đầu tư, phá vỡ quy hoạch, dẫn đến những hệ lụy về hạ tầng.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định đã dùng tiền ngân sách để giải phóng mặt bằng, có đất sạch thì phải đấu thầu chọn nhà đầu tư chứ không giao cho bất kỳ ai.
Báo cáo giám sát về đất đai của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra thực trạng một bộ phận cán bộ lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm sai để trục lợi.
Sở GTVT cho biết sẽ tạm ngưng các công trình đào đường trên địa bàn TP để đảm bảo vệ sinh và phục vụ nhu cầu của người dân dự kiến tăng cao trong dịp 30/4-1/5.
Công ty Cửu Long đề nghị được đầu tư dự án đường vành đai 4 TP.HCM đoạn từ Bến Lức đến Hiệp Phước với số vốn 7.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Thị trường bất động sản TP.HCM bước vào giai đoạn trầm lắng do nguồn cung khan hiếm, tạo cơ hội cho các chủ đầu tư uy tín với những dự án chất lượng tốt và giá thành rẻ.
Thủ tướng cho rằng đột phá về hạ tầng là quan trọng nhất đối với ĐBSCL, khẳng định cam kết của Chính phủ trong đó có dự án tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Cuối năm 2018, đất nền tại quận 9, TP.HCM được rao bán với mức giá 50-80 triệu đồng/m2. Các tỉnh ngoại thành như Long An có mức giá 13-18 triệu đồng/m2.
Cơ quan chức năng đã gỡ dải phân cách bê tông trong làn xe máy, trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, phường An Phú (quận 2), sau tai nạn chết người.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, nói còn lâu nữa TP.HCM mới cấm được xe máy vào trung tâm bởi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng để phát triển vận tải công cộng.
Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Trần Quang Lâm nhấn mạnh chỉ khi nào hạ tầng đã đáp ứng và người dân có nhiều lựa chọn hơn thì mới thực hiện hạn chế xe cá nhân.