Xe máy vẫn là phương tiện chủ yếu trong thập kỷ tới?
Các số liệu thống kê gần đây cho thấy, số lượng xe máy đăng ký mới vẫn tăng đều và chưa có dấu hiệu giảm.
262 kết quả phù hợp
Các số liệu thống kê gần đây cho thấy, số lượng xe máy đăng ký mới vẫn tăng đều và chưa có dấu hiệu giảm.
"Thành phố làm đô thị theo bàn cờ nhưng không phải cờ tướng mà là cờ vây. Thông được chỗ này tắc chỗ khác. Tổ chức giao thông chưa rõ ràng", ông Tô Văn Hùng nói.
Chính quyền Moscow đang nỗ lực dọn tuyết trên đường phố, học sinh được cho nghỉ học tạm thời, hàng chục chuyến bay bị hoãn sau khi thành phố trải qua đợt bão tuyết nghiêm trọng.
Phó giám đốc Công an TP.HCM, đại tá Trần Đức Tài, nghẹn lời khi nhắc đến nỗi cực của CSGT làm việc ở điểm nghẽn vòng xoay Mỹ Thủy.
UBND TP.HCM vừa có quyết định thành lập Trung tâm Quản lý giao thông công cộng để tập trung tổ chức, quản lý tất cả các hoạt động vận tải công cộng như xe buýt, tàu thủy, metro...
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết có nhóm lợi ích trong chiếm dụng vỉa hè, vì vỉa hè là lợi nhuận khủng khiếp lắm, nó là đất vàng.
Trưởng ban Pháp chế HĐND Hà Nội cho rằng nếu không tăng phí để hạn chế phương tiện cá nhân, sau này khu trung tâm sẽ chẳng còn chỗ đứng.
Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn nhận định thủ đô vẫn chưa thể được gọi là thành phố đáng sống như Đà Nẵng hay TP.HCM, do nhiều bất cập, tồn tại chưa được giải quyết.
Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP cho phép triển khai thí điểm cho thuê 1.000 xe máy điện tại quận 1
HĐND Hà Nội đồng ý tăng giá trông giữ ôtô, xe máy từ 1,5 đến 2 lần so với hiện nay ở các quận trung tâm và từ vành đai 3 trở vào.
Dù UBND TP.HCM đã chi gần 14.000 tỷ đồng để giảm ùn tắc giao thông và ngập nước nhưng cử tri phản ánh tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhấn mạnh các hãng taxi cần thận trọng khi muốn làm xe ôm công nghệ, cần tính toán kỹ khả năng thu hồi vốn đầu tư cũng như lợi nhuận.
Trước việc Hà Nội đề xuất tăng phí sử dụng lòng, hè đường lên cao nhất gấp 3 lần, nhiều ý kiến cho rằng tăng phí để tăng doanh thu ngân sách là chưa thuyết phục.
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
Theo chuyên gia JICA việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ khiến người dân dùng xe máy, mục tiêu hạn chế phương tiện cá nhân sẽ bị phản tác dụng.
UBND Hà Nội vừa chính thức ban hành đề án cấm xe máy vào nội đô và hạn chế ôtô. Đến 2030, thành phố cấm xe máy ở nội thành và cấm ôtô theo ngày, theo giờ ở một số tuyến phố.
Đã có đến 3 tỷ đồng tiền xăng bị lãng phí mỗi ngày cho những chiếc taxi không chở khách nhưng vẫn phải lăn bánh kiếm khách.
Nhiều yếu tố về thuế và chính sách đang khiến giá dự báo về giá ôtô sẽ về hướng khó giảm mạnh.
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.
Trong tổng số khoảng 52 triệu người lao động ở tất cả các ngành nghề, có khoảng 10-15 triệu người phải tiếp xúc với tiếng ồn cao hơn mức quy định.