TP.HCM muốn phát triển nhà ở dọc metro trong 8 năm tới
TP.HCM định hướng phát triển nhà ở tại các khu vực dọc theo điểm kết nối 3 tuyến metro 1, 2, 3A và các đường vành đai.
41 kết quả phù hợp
TP.HCM định hướng phát triển nhà ở tại các khu vực dọc theo điểm kết nối 3 tuyến metro 1, 2, 3A và các đường vành đai.
Nút giao liên thông giữa đường vành đai 3 có vai trò kết nối các trục cao tốc hướng tâm, liên kết vùng qua trục chính đô thị có nhu cầu vận tải lớn.
Chính thức ra mắt thị trường vào cuối tuần qua, dự án Làng sinh thái golf Green Center đã thu hút những người mong muốn sở hữu ngôi nhà giữa lòng sân golf.
Vành đai 3, 4, tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, metro số 2 là những dự án đi qua địa phận Hóc Môn, Củ Chi.
16,8 ha đất thuộc 12 lô rừng trồng (tràm) tại huyện Bình Chánh được đề xuất chuyển đổi làm đường giao thông Vành đai 3 TP.HCM.
Với tuyến xe buýt điện VinBus chạy trong TP.HCM, cư dân phân khu The Origami thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) có thể đi làm dễ dàng và thuận thiện.
Trong 76,3 km vành đai 3 được đầu tư ở giai đoạn 1, tuyến đường sẽ có 12,75 km đi trên cao nhằm tiết kiệm chi phí giải phóng mặt bằng, khai thác hiệu quả quỹ đất 2 bên.
Hệ thống xe đạp sẽ được bố trí ở 43 vị trí trên vỉa hè một số tuyến đường quận 1, gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, công viên, điểm tham quan.
Chuyên gia cho rằng người đứng đầu chính quyền TP.HCM có trách nhiệm trong việc chậm khép kín Vành đai 2. Muốn tháo gỡ, TP phải tạo ra cơ chế mới và quyết tâm thực hiện đến cùng.
Sau 10 năm khởi công, 13 km cuối cùng của tuyến Vành đai 2 vẫn chưa thể khép kín. Trong khi đó, tuyến Vành đai 3 có chiều dài 98 km, đến nay chỉ có 16,7 km được hoàn thiện.
Trong những năm tới, đồng bằng sông Cửu Long có thể sẽ giảm trồng lúa, chuyển đổi sang các ngành nông nghiệp khác. Nhiều tuyến đường mang tính động lực cũng được xây dựng tại đây.
Ông Don Lam, Tổng giám đốc VinaCapital, cho biết Việt Nam cần đề phòng bẫy thu nhập trung bình để đạt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045.
Sau 1 thập niên chật vật, 3/4 tuyến vành đai tại TP.HCM vẫn chưa thể khép kín. Đến nay, TP.HCM vẫn đang nỗ lực hoàn thiện vành đai 2 và tìm nguồn vốn đầu tư cho vành đai 3, 4.
Nhiều dự án giao thông "đứng im" từ kỳ họp HĐND này qua kỳ họp HĐND khác. Sở GTVT nói do thiếu vốn, đại biểu HĐND lại cho rằng việc phân bố nguồn lực dàn trải, thiếu khoa học.
Với quỹ đất rộng, diện tích mảng xanh lớn, bất động sản sinh thái thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư ngoại, đáp ứng nhu cầu không gian sống thoáng đãng, gần thiên nhiên.
Thủ tướng cho rằng TP.HCM cùng 7 tỉnh còn lại sẽ là “bát giác kim cương”, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ về đích sớm hơn trong mục tiêu Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Kinh tế tăng trưởng, hạ tầng đầu tư bài bản, cư dân tập trung đông đúc, Đồng Nai đang trở thành điểm đến “sáng giá” của người lao động, chuyên gia nước ngoài lẫn nhà đầu tư địa ốc.
Các dự án có quy mô lớn với vị trí chiến lược, cách không quá xa khu vực trung tâm với nhiều tiện ích là điều chủ đầu tư FreeLand mong muốn mang đến cho cư dân.
Chiều 18/1, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM và các tỉnh lân cận thống nhất thực hiện cơ chế phối hợp, chia sẻ thông tin, tổ chức phân luồng giao thông từ xa để tránh ùn tắc.
So với cùng thời điểm của năm 2015 và 2016, giá nhà đất tại nhiều tuyến đường mới mở rộng hoặc có dự án mở rộng tại TP.HCM đã tăng 100-300%.