Ưu tiên dạy học qua truyền hình cho trẻ lớp 1, 2
Công điện của Bộ trưởng GD&ĐT vừa gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành nêu không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ cho trẻ lớp 1, 2 trong thời gian học qua truyền hình, online.
452 kết quả phù hợp
Công điện của Bộ trưởng GD&ĐT vừa gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành nêu không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ cho trẻ lớp 1, 2 trong thời gian học qua truyền hình, online.
Theo ông Phạm Quốc Hùng, việc đọc sách giúp học sinh củng cố kiến thức đã học, phát triển kỹ năng sống, năng lực cảm thụ và hình thành thói quen tự nghiên cứu.
"Mới học online 3 ngày nhưng hôm nào cháu tôi cũng ngáp ngắn ngáp dài. Cháu ngáp nhiều đến mức cô giáo phải nêu tên nhắc nhở", chị Nhật Nguyên nói.
Chìa khóa của việc trẻ lớp 1 học online là phụ huynh cần phối hợp với giáo viên. Tính tự học sẽ là nền tảng giúp trẻ phát triển sau này.
Bộ GD&ĐT có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hỗ trợ ngành giáo dục trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về xây dựng và triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nêu những ưu, nhược điểm khi dạy học online tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng tám diễn ra ngày 6/9.
“Với 20 triệu học sinh, sinh viên, chỉ cần 2 triệu lượt truy cập cùng lúc thì rất khó để đường truyền đảm bảo được”, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn nói.
Thủ tướng chỉ đạo ưu tiên nguồn lực hỗ trợ học sinh khó khăn không có phương tiện học tập trực tuyến, bảo đảm công bằng trong tiếp cận phương thức dạy và học mới.
Đặc điểm chung của loạt hành động chấn chỉnh lại giới showbiz hay nền giáo dục ở Trung Quốc được cho là để tránh ảnh hưởng xấu thế hệ trẻ nước này. Song, tranh cãi vẫn nảy sinh.
Trong bối cảnh giới giải trí Trung Quốc lao đao vì bê bối đời tư của nghệ sĩ, nhiều vấn đề văn hóa người hâm mộ được mang ra bàn luận.
Đứng trước năm học khó khăn do dịch Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh mục tiêu đảm bảo chất lượng giáo dục và an toàn cho thầy, trò.
Đây là một trong những nội dung nằm trong nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 mà Bộ GD&ĐT vừa đưa ra.
Một giáo viên ở huyện Như Thanh (Thanh Hóa) có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 khiến 23 học sinh lớp 1 trở thành F1.
Các trường ở Hà Nội đang xây dựng kế hoạch, tinh giản nội dung, tận dụng công nghệ để khắc phục khó khăn khi dạy online cho học sinh lớp 1.
Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều học sinh TP.HCM chưa thể trở lại trường đã theo học.
Khi Internet còn nhiều hạn chế, TS Nguyễn Chí Hiếu sử dụng tài liệu là sách, báo có sẵn để tóm tắt, ghi lại ý tưởng hay và học cách sử dụng từ ngữ, lập luận cho bài thi viết IELTS.
Ngày 18/8, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non.
Bộ GD&ĐT đánh giá học sinh lớp 1 có một số mặt nổi trội hơn các khóa đã học chương trình 2006. Các em mạnh dạn, tự tin, biết nêu quan điểm cá nhân.
Nguyên Khoa (học sinh lớp 5, trường Tiểu học Hà Huy Tập, TP.HCM) đã tạo cho mình một kênh riêng để chia sẻ niềm đam mê Toán học.