Làm kinh doanh, xin học bổng nhờ giỏi môn Lịch sử
"Trải nghiệm học Lịch sử của tôi tại đại học Mỹ rất ấn tượng. Giáo viên là người kể câu chuyện quá khứ và truyền tinh thần khám phá cho học sinh", Nguyễn Việt Hùng chia sẻ.
970 kết quả phù hợp
"Trải nghiệm học Lịch sử của tôi tại đại học Mỹ rất ấn tượng. Giáo viên là người kể câu chuyện quá khứ và truyền tinh thần khám phá cho học sinh", Nguyễn Việt Hùng chia sẻ.
Rufino (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội) cùng gia đình rời Tây Ban Nha về Việt Nam định cư. Ngay từ khi còn nhỏ, em đã rất cảm động và ngưỡng mộ Việt Nam qua những thước phim Lịch sử.
Với lịch sử gần 125 năm, Viện Pasteur TP HCM đang sở hữu một kho sách lớn và có giá trị. Tuy nhiên, hiện tại Viện cần chuyên gia để phục chế kho sách, ngăn tình trạng xuống cấp.
Với tiêu chí truyền cảm hứng, VTV7 mong muốn tạo ra một xã hội học tập với những nội dung giáo dục bổ ích, hấp dẫn.
Chỉ còn vài ngày nữa, các trường tiểu học lại tưng bừng tổng kết học kỳ I năm học 2015-2016, và nhiều học sinh có thành tích lại tưng bừng nhận giấy khen.
Kỳ thi THPT quốc gia và việc không tích hợp môn Lịch sử là hai trong số nhiều sự kiện đáng chú ý của ngành giáo dục trong năm qua.
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm, Hà Nội, cho biết, sẽ xem xét lùi thời gian thi học kỳ 1 để phù hợp tình hình học tập của học sinh trường tiểu học Ninh Hiệp (Gia Lâm).
Chiều 21/12, Sở VHTT Hà Nội cùng các sở, ngành chức năng cùng đại diện của Cục Di sản Văn hóa, Hội Khoa học Lịch sử VN đã kiểm tra "công trình lạ" trong khuôn viên chùa Hương.
“Nhiều năm nay chúng tôi áp dụng các phương pháp dạy rất sinh động, đa dạng với các khối lớp 10 và 11, các em rất hứng thú học tập. Thế nhưng đến lớp 12 thì phải dừng hẳn".
Đó là chia sẻ của GS.NGND Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, tại lớp tập huấn về phương pháp biên soạn Lịch sử Việt Nam.
Đánh giá tầm quan trọng của internet trong việc tìm kiếm tài liệu để bài giảng sinh động phong phú hơn nhưng không vì thế giáo viên lệ thuộc hoàn toàn vào công nghệ.
"Bên cạnh giáo trình được xem như phần cứng không thể thiếu, phương pháp dạy là đường dẫn rất quan trọng kết nối phần cứng với sự lĩnh hội của người học", Nguyễn Quốc Giang viết.
GS Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho rằng, sách giáo khoa Lịch sử có nội dung chung chung “ta thắng, địch thua”, khiến học sinh chán là điều đương nhiên.
Dạy Lịch sử 10 năm, tôi thấy không phải học sinh không yêu Sử, cũng không phải môn này khó học. Chúng ta cũng đừng cho rằng, tất cả thầy cô dạy Lịch sử không hay.
"Sách giáo khoa môn Lịch sử hiện dài dòng, nặng nề về kiến thức và thiếu hấp dẫn trong cách trình bày", GS.TS.NGND Vũ Dương Ninh nêu quan điểm.
Lịch sử được tích hợp ở cấp một, nhưng là môn độc lập tại bậc THPT. Thí sinh dự thi đại học môn này sẽ chọn chương trình nâng cao.
Ngày 6/12 diễn ra cuộc họp giữa Bộ GD&ĐT và Hội khoa học Lịch sử, nội dung chính bàn luận đến vấn đề tích hợp hay để Lịch sử thành môn độc lập.
Tự dạy con ở nhà, anh Đào Huy Quang cho rằng, đây là cuộc thí nghiệm không được phép sai sót. Hiện con anh học chương trình của Mỹ qua video, trình độ lớp 1 và lớp 4.
Nhóm sinh viên không chuyên Lịch sử tại khoa Giáo dục Tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội đã thực hiện clip sáng tạo với chủ đề “Công – Tội nhà Nguyễn”.
Chủ tịch nước khẳng định, dân tộc ta đã viết nên những trang sử hào hùng. Lịch sử, văn hóa là nền tảng vững chắc của truyền thống yêu nước, sự trường tồn của dân tộc.