Trường đại học có thực sự cần thiết với bạn?
Tôi từng hơn một lần đặt câu hỏi: Trường đại học mang lại gì cho sinh viên? Tất cả môn học là hành trang để khởi nghiệp thuận lợi? Kiến thức được học có cần thiết sau tốt nghiệp?
970 kết quả phù hợp
Tôi từng hơn một lần đặt câu hỏi: Trường đại học mang lại gì cho sinh viên? Tất cả môn học là hành trang để khởi nghiệp thuận lợi? Kiến thức được học có cần thiết sau tốt nghiệp?
Ông Hoàng Minh Sơn, Phó hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội nhận định, chênh lệch điểm chuẩn giữa các trường không lớn. Ông khuyên thí sinh nên đăng ký cả 4 nguyện vọng.
Phóng sự mới đây của Chuyển động 24h về thực trạng học sinh thờ ơ và dốt lịch sử gây xôn xao trong dư luận suốt tuần qua.
TS Vũ Thu Hương – khoa Giáo dục Tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ, chuyện học sinh nhầm lẫn kiến thức Lịch sử đương nhiên sẽ xảy ra khi môn học này chỉ là phụ.
Chương trình Chuyển động 24 của VTV1 ngày 11/7 đưa một clip với nội dung phỏng vấn một loạt học sinh với câu hỏi chung “Quang Trung và Nguyễn Huệ có mối quan hệ gì với nhau?”.
"Em cảm thấy hơi lo lắng, run và khá sợ vì có mỗi mình ở một trường thi", Nguyễn Thị Minh Huyến, thí sinh duy nhất có mặt tại một điểm thi tỉnh Quảng Ninh sáng nay cho biết.
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT, trả lời phỏng vấn về kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Một số cô giáo giảng dạy ở vùng nông thôn cho rằng, câu hỏi về vận động viên Ánh Viên trong đề thi vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM khá khó.
Một học sinh bị gãy chân trước kỳ thi khảo sát vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa (TP HCM), nhưng em quyết không bỏ cuộc.
Nếu học sinh nào cũng được học Lịch sử Việt Nam do cô giảng dạy thì môn Sử không đến nỗi... đáng sợ đến thế. Đó là lời học trò dành cho cô Trần Thị Hiệp (THPT chuyên Nguyễn Du).
Công trình gây nhiều ý kiến băn khoăn, trái chiều được xây dựng trên khuôn viên 4,2 ha, tổng vốn đầu tư lên tới 271 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành trong năm 2016.
Bà Lê Thị Oanh - Hiệu trưởng trường THPT Hà Nội - Amsterdam đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 6 theo hình thức xét tuyển.
"Tôi vừa đọc, vừa khóc, thực sự xúc động. Ước gì tôi có thể trở thành con người của thành phố đáng sống”, một độc giả viết khi đọc thư của nam sinh lớp 9 gửi ông Nguyễn Bá Thanh.
"Dư luận đừng cho rằng, học sinh không chọn môn Sử để thi tốt nghiệp THPT là họ ghét sử và không có ý thức với dân tộc. Nếu trách hãy trách người dạy”.
Đề kiểm tra học kỳ 2 môn Lịch sử của trường THPT Lê Quý Đôn mang hình ảnh con đường Lê Duẩn và bài hát "Như có Bác trong ngày vui đại thắng" tạo cảm hứng cho học sinh.
Được biết đến với thành tích học tập và hoạt động quốc tế đáng ngưỡng mộ, Trần Thị Thùy Trang vẫn còn nhiều điều nuối tiếc về thời sinh viên của mình.
Nhà tù Hoả Lò, địa đạo Củ Chi, Côn Đảo... là các điểm đến lý tưởng cho giới trẻ trong dịp nghỉ lễ như cách để tri ân những người đã có công thống nhất đất nước.
Với tài năng và sự chủ động của bản thân, Đinh Nho Minh (sinh năm 1996) giành học bổng trị giá hơn 4,7 tỷ đồng tại Đại học Tufts, Mỹ cũng như đạt nhiều thành tích khác.
Ngô Quang Đĩnh – học sinh lớp 10A7, trường THPT Trần Khai Nguyên TP HCM - sáng tạo cách học Lịch sử bằng sơ đồ hình vẽ rất dễ thương.
Trong số 6 học sinh đạt giải nhất môn Lịch sử có 2 em đến từ Bắc Ninh. Lễ vinh danh diễn ra hàng năm là sự khích lệ lớn đối với học sinh yêu bộ môn này.