Hà Nội nên cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường
PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho rằng Hà Nội nên cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường nhưng ngành giáo dục, y tế cần có hướng dẫn rõ ràng, tránh mỗi nơi một kiểu, khiến phụ huynh hoang mang.
1.060 kết quả phù hợp
PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho rằng Hà Nội nên cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường nhưng ngành giáo dục, y tế cần có hướng dẫn rõ ràng, tránh mỗi nơi một kiểu, khiến phụ huynh hoang mang.
Từ 21/3, học sinh tại Hà Nội, Bắc Ninh trở lại trường trong khi toàn bộ cấp học ở Nghệ An chuyển sang học trực tiếp từ ngày 4/4.
Đến thời điểm này, học sinh, phụ huynh sốt ruột nhưng Hà Nội vẫn chưa công bố giữ hay bỏ bài thi thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay.
Tại Hải Phòng, Cần Thơ, Khánh Hòa, học sinh dự thi 3 môn để lấy kết quả xét tuyển vào lớp 10. Trong khi đó, một số địa phương đưa bài thi tổ hợp vào kỳ thi này.
Sắp phải tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT và đánh giá năng lực hoặc đánh giá tư duy, học sinh lớp 12 hiện như ngồi trên lửa vì tình trạng học trực tiếp và online.
Sau gần một năm học trực tuyến, con trai chị Ngọc Nga trở lại trường được 2 tuần thì lại phải ở nhà vì lớp có F0. Việc con học online - offline xoay vòng khiến chị căng thẳng.
Nhiều phụ huynh bày tỏ băn khoăn, lo lắng khi nhận được thông tin Hà Nội sẽ tổ chức ăn bán trú khi học sinh đi học trở lại. Phía các trường vẫn đợi chỉ đạo, hướng dẫn từ sở GD&ĐT.
Với khoảng 1.000 học sinh là F0, F1, 50% giáo viên mắc Covid-19, trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) quyết định cho học sinh tiếp tục học online.
PGS Nguyễn Huy Nga nhận định việc tổ chức xét nghiệm nhanh toàn bộ học sinh ngay khi lớp phát hiện F0 sẽ không thể cho ra kết quả chính xác, gây tốn kém, không có ý nghĩa.
PGS.TS Bùi Mạnh Hùng, Tổng chủ biên kiêm Chủ biên sách Tiếng Việt 1 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống, khẳng định cuốn sách này có dạy chữ "p".
Lãnh đạo các trường học đánh giá việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên ngay cho toàn bộ học sinh khi lớp có F0 gây tốn kém, không cần thiết.
Do số ca F0, F1 cao, không ít trường cho toàn bộ học sinh hoặc một số lớp chuyển sang học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.
Trong bài đăng trên mạng xã hội, học sinh ở Trung Quốc tố giáo viên thường xuyên đánh đập, chửi rủa, trường cho học sinh ăn cơm có sâu, chạy theo thành tích khiến các em trầm cảm.
Việc tổ chức các tiết học ngoài trời góp phần tăng cảm hứng học tập cho học sinh Royal School khi trở lại trường.
Liên tiếp 3 ngày 18, 19 và 20/2, số ca nhiễm SARS-CoV-2 mới tại Việt Nam đã vượt mốc 40.000 người. Hầu hết tỉnh, thành phố trên cả nước đều ghi nhận ca nhiễm ở mức cao.
Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng không có lý do gì để đóng cửa trường học trong khi các hoạt động dịch vụ như sản xuất, kinh doanh, nhà hàng... đã được mở cửa.
Số ca F0 tăng sau khi trường học mở cửa là tình huống đã được dự đoán trước. Tuy nhiên, trường học ở TP.HCM còn lúng túng trong việc xử lý F0, F1.
Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định không có sự khác biệt về nguy cơ lây nhiễm cho học sinh học một buổi, hai buổi hay ăn bán trú. Vì vậy, có thể cho học bán trú để giảm phiền hà.
Các chuyên gia, quan chức cho rằng Hà Nội nên mạnh dạn cho học sinh học bán trú. Việc mở cửa trường học cần tạo điều kiện thuận lợi cho cả học sinh và phụ huynh.
Trái ngược với đà tăng số ca mắc Covid-19 sau kỳ nghỉ Tết, lượng bệnh nhân tử vong do SARS-CoV-2 tại Việt Nam vẫn duy trì dưới mức 100 người mỗi ngày.