Thiếu nhi luôn thiếu sách
Sáng 26-12 tại Hà Nội, Trung tâm Ngôn ngữ và văn học - nghệ thuật trẻ em, Trường đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức hội thảo “Văn học thiếu nhi Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế”.
486 kết quả phù hợp
Sáng 26-12 tại Hà Nội, Trung tâm Ngôn ngữ và văn học - nghệ thuật trẻ em, Trường đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức hội thảo “Văn học thiếu nhi Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế”.
Bài kiểm tra định kì không dùng để xếp loại hay để so sánh HS này với HS khác mà để giáo viên, cha mẹ HS kiểm chứng lại việc nhận xét, đánh giá thường xuyên trong học kì, năm học.
Tết Ất Mùi năm 2015, học sinh TP.HCM được nghỉ 11 ngày, thời gian ít hơn các năm trước 5 ngày.
Chiếc tủ đè lên người học sinh lớp 1 làm từ gỗ ép, có kích thước khoảng 1,5m x 1,8m được dựng sát tường. Tủ được chia thành nhiều ô nhỏ có cửa để đựng mền gối cho từng học sinh.
Sửa chữa tái chế phế liệu, mở quán cà phê handmade, kinh doanh đồ ký gửi và xà phòng làm từ sữa mẹ là những ý tưởng sáng tạo đơn giản, ít vốn nhưng đông khách và cho thu lời cao.
Nằm trong khuôn viên Đại học Melbourne, Trinity College chuyên cung cấp các chương trình dự bị đặc biệt và chất lượng để liên thông vào chương trình cử nhân.
Có hơn 20% người dân từ 55 - 64 tuổi mắc phải các chứng bệnh rối loạn chuyển hóa. Tuy nhiên, các dịch bệnh không phải bệnh lây nhiễm này gây nên vô số quan ngại.
Một phụ huynh vừa đưa lên Facebook bảng thông báo của một trường mầm non tư thục: "Trong dịp 20/11, nhà trường xin không nhận tất cả các loại quà, dù là bất cứ hình thức nào".
“Chạy đua” cho con vào các trường chuyên, nhiều phụ huynh đã tìm mọi cách "nạp" kiến thức các em bằng việc cho đi học thêm, luyện thi từ nhỏ.
Ngày 30/10, ca sĩ Ngô Kiến Huy đã đồng hành cùng các em học sinh trong chương trình "Đi bộ an toàn" với vai trò đại sứ thiện chí.
“Cô ơi, em làm bài như thế này thì được mấy điểm?” hay: “Em chỉ sai một lỗi thì có phải là 9 điểm không cô?”.
Đó là nghịch lý trong phân phối chương trình lớp 1, tạo áp lực lớn với giáo viên và quá sức với học sinh.
Vì cơ sở vật chất thiếu thốn, diện tích eo hẹp, không khuôn viên…hàng chục năm nay học sinh trường tiểu học Huỳnh Mẫn Đạt (Q.5, TP.HCM) phải làm lễ chào cờ trên sân thượng.
Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn giáo viên đánh giá học sinh tiểu học bằng lời nói thay điểm số sẽ được áp dụng từ 15/10 tới.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng nguyên nhân dẫn đến thực trạng học trước lớp 1 là do phụ huynh muốn con mình đạt thành tích cao, không thua thiệt bạn bè.
Nhiều trường ở TP.HCM có cơ sở vật chất thiếu thốn, diện tích eo hẹp đến mức mỗi lần chào cờ đầu tuần, học sinh phải leo sân thượng.
Có thể nói rằng từ khi con bước chân vào lớp 1 cho đến lớp 12, tôi cảm thấy hình như mình đang ngày ngày “thuê” con đi học.
Thiếu kỹ năng giải quyết tình huống dẫn đến những vụ việc giáo viên không kiểm soát được hành vi, xử lý thiếu chuẩn mực, gây bức xúc cho phụ huynh, học sinh.
Không ít trẻ sau những ngày đầu vào lớp 1 thay vì háo hức, vui mừng, hứng khởi thì các em bị ám ảnh, cảm xúc sợ hãi bao trùm đời sống tinh thần của trẻ.
Sức “sáng tạo” về các khoản thu ngày càng được nhà trường và ban đại diện phụ huynh phát huy đầu năm học 2014-2015.