44 tỉnh, thành cho học sinh trở lại trường
44 tỉnh, thành đã cho học sinh học tập trung tại trường. Để đảm bảo an toàn, các trường đã triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
269 kết quả phù hợp
44 tỉnh, thành đã cho học sinh học tập trung tại trường. Để đảm bảo an toàn, các trường đã triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Nhiều địa phương lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường từ ngày 22/2. Để đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh, các trường được yêu cầu thực hiện biện pháp phòng, chống dịch.
TP.HCM, Hà Nội và 12 địa phương đã có công văn thông báo học sinh chưa trở lại trường sau Tết để phòng, chống dịch Covid-19.
Đợt rét đậm, rét hại khiến thầy trò ở các tỉnh miền núi phía Bắc phải chật vật chống chọi. Việc dạy học gặp khó khăn vì đường sá đi lại khó khăn, nhiều em không có đủ quần áo ấm.
Trong cái rét 4 độ C, học trò ở xã Y Tý, thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai, vừa đốt lửa vừa học bài.
Phần lớn các trường, trung tâm giáo dục tại Lạng Sơn đều cho học sinh nghỉ vì nhiệt độ ngoài trời chỉ ở mức 4-5 độ C. Tại Mẫu Sơn ghi nhận nhiệt độ -1,4 độ C.
Hàng chục giáo viên vẫn lội suối, băng rừng qua vùng núi lở để mang chữ đến cho học trò ở các huyện vùng cao của Quảng Ngãi.
Gần 20 ngày sau bão số 9, hơn 800 học sinh ở huyện miền núi cao Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam vẫn chưa đi học trở lại.
Thầy Lê Thành Tuyên, Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Hàm Yên (Tuyên Quang) luôn dành tình cảm như người cha dành cho các học sinh.
Đó là tiếng kêu xé lòng của những học sinh ở Phước Sơn, Quảng Nam bị mất mẹ trong cơn lũ quét vừa qua.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định chưa thể giao kỳ thi tốt nghiệp THPT cho địa phương vì lo ngại gian lận thi cử.
Sau vụ sạt lở núi ở xã Trà Leng, nhiều trẻ bỗng chốc không có nơi nương tựa khi cả cha và mẹ bị đất đá vùi chôn.
“Nhìn cảnh trường sau bão mà không cầm được nước mắt”, thầy Phạm Thạch Sinh, Hiệu trưởng trường THPT Bình Sơn (Quảng Ngãi), nghẹn ngào khi nói về thiệt hại do bão số 9 gây ra.
Phòng GD&ĐT Nam Trà My (Quảng Nam) cử người đi vào hiện trường để nắm tình hình học sinh cũng như gia đình các em. Thông tin liên lạc với trường học ở Trà Leng bị mất hoàn toàn.
Sau hơn một tháng, nhiều giáo viên ở tỉnh biên giới Lai Châu khẳng định nội dung của chương trình sách giáo khoa mới nặng kiến thức, gây khó khăn trong việc giảng dạy, học tập.
Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 (Nghệ An) có hơn 90% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn.
Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam cho biết thời gian tựu trường của học sinh tùy thuộc tình hình thực tế và diễn biến dịch Covid-19.
Cha mất trước kỳ thi tốt nghiệp THPT một ngày, Châu Thị Bé Hương gạt nước mắt để làm bài tốt nghiệp. Trước khi thi môn Tiếng Anh, em đón taxi về nhà tiễn cha lần cuối.
PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, thắp hương cho thí sinh mất vì tai nạn giao thông trước ngày thi tốt nghiệp THPT 2020.
Nữ sinh ở Đắk Nông có bố mất, tâm lý không ổn định, không thể dự thi. Nhà trường đã làm tờ trình gửi hội đồng thi xin đặc cách tốt nghiệp cho em.