TP.HCM muốn xây 2 cầu bộ hành vượt sông Sài Gòn
Nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của người dân, UBND TP.HCM đang nghiên cứu đề án xây dựng 2 cầu bộ hành nối bến cảng Bạch Đằng (quận 1) sang khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2).
210 kết quả phù hợp
TP.HCM muốn xây 2 cầu bộ hành vượt sông Sài Gòn
Nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của người dân, UBND TP.HCM đang nghiên cứu đề án xây dựng 2 cầu bộ hành nối bến cảng Bạch Đằng (quận 1) sang khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2).
Chớ lạm dụng việc phạt học sinh
Thầy cô giáo nên cẩn thận, cân nhắc trong việc sử dụng cách phạt đối với học sinh để giúp các em ý thức được lỗi của mình và sửa sai.
10 điều nên biết khi du học New Zealand
Giáo dục đề cao tính sáng tạo và trung thực, phát triển tiềm năng và cá tính của học sinh, xứ sở của các môn thể thao ngoài trời… là những điều nên bạn biết khi du học New Zealand.
Nhân quyền nào dành cho cái ác?
Trong buổi ra mắt cuốn sách "Thiện, Ác và Smartphone", tác giả Đặng Hoàng Giang đã có những chia sẻ thẳng thắn về những giá trị vô hình trên mạng xã hội.
Bạo lực học đường và nỗi lo đến từ giáo viên
Sau một số vụ giáo viên bạo hành học sinh gần đây, nhiều phụ huynh bất an khi phải gửi con đến trường.
Trường Mầm non Sen Vàng giải thể sau vụ cô giáo đánh trẻ
Chủ trường Mầm non Sen Vàng chính thức xin lỗi phụ huynh có con theo học tại cơ sở Minh Khai (Hà Nội), đồng thời xin giải thể sau vụ cô giáo dùng dép đánh vào đầu trẻ.
Báo cáo vụ cô giáo cầm dép đánh vào đầu trẻ trước 10/2
Ngày 7/2, UBND thành phố Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng khẩn trương làm rõ việc giáo viên mầm non dùng dép đánh vào đầu trẻ.
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu báo cáo vụ cô giáo đánh trẻ
Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - yêu cầu lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo vụ việc cô giáo mầm non dùng dép đánh vào đầu trẻ, gây bức xúc dư luận.
Học viên cai nghiện phá trung tâm vì muốn về nhà ăn Tết
Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An khẳng định các học viên cai nghiện trốn về nhà chỉ là hành động bột phát vì có tâm lý muốn đón Tết cùng gia đình.
Giáo dục ĐH thụt lùi: Có giải pháp phải nỗ lực thực hiện
Chia sẻ về những bước lùi của giáo dục ĐH, GS Đào Trọng Thi cho rằng Bộ GD&ĐT chưa làm đúng trách nhiệm.
5 nhóm giải pháp cấu trúc lại giáo dục đại học
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, những yếu kém của chất lượng giáo dục đại học bộc lộ ngày càng rõ khiến xã hội lo ngại và bức xúc.
Vì sao đàn ông thương vợ nhưng ngại nói?
Khi yêu người đàn ông không tiếc lời khen cô gái mà họ đang chinh phục. Nhưng khi về chung một nhà, lời yêu thương ngày càng thưa vắng.
Trường học Trung Quốc cho vay điểm
Học sinh một trường trung học ở Trung Quốc có thể vay của ngân hàng điểm để tránh thi trượt. Các em phải trả điểm kèm lãi suất trong kỳ thi tiếp theo.
Trung Quốc xử lý hàng nghìn học sinh bắt nạt bạn
Trong số hơn 2.000 học sinh ở Trung Quốc bị cáo buộc có hành vi bạo lực học đường, một nam sinh phải ngồi tù 3 năm vì trấn lột bạn cùng trường.
Hệ thống trường đại học: Nên thu hẹp trường công hay tư?
Hệ thống trường đại học, cao đẳng có thể sẽ thay đổi. Tuy nhiên, thay đổi theo hướng thu hẹp trường công lập hay tư thục là bài toán cần nghiên cứu kỹ lưỡng.
Bỏ điểm sàn: Cánh cửa vào đại học bị phá bỏ
Điều kiện cần chung nhất để thí sinh đăng ký xét tuyển đại học là tốt nghiệp THPT, còn điều kiện đủ là do các trường quy định.
Khủng bố Berlin: Biên giới mở, kẽ hở chết người của EU
Việc nghi phạm tấn công chợ Giáng sinh ở Berlin đi lại dễ dàng qua 3 quốc gia mà không hề có giấy thông hành một lần nữa cho thấy sự giám sát an ninh biên giới lỏng lẻo ở châu Âu.
Bộ trưởng gây ấn tượng và cái 'vòng kim cô'
Không tháo nổi chiếc “vòng kim cô” học để thi, ngành giáo dục nước Việt chắc chắn vẫn có thể bị rớt, không qua nổi cánh cửa hội nhập văn minh.
Thứ trưởng GD&ĐT: Bạo lực học đường diễn biến phức tạp
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết tình trạng bạo lực học đường diễn ra phức tạp, cần sự phối hợp của nhà trường và gia đình để giải quyết.
Thí điểm cơ chế tự chủ toàn diện ở ĐH Bách khoa Hà Nội
Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ thí điểm thực hiện tự chủ, chịu trách nhiệm về đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính...