Nâng cao chất lượng nhân lực ngành xuất bản thời đại số
Hội Xuất bản Việt Nam đã tổ chức, tham gia nhiều chương trình đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của công việc làm sách thời đại số.
1.116 kết quả phù hợp
Hội Xuất bản Việt Nam đã tổ chức, tham gia nhiều chương trình đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của công việc làm sách thời đại số.
Những tủ sách miễn phí, các chương trình hướng dẫn đọc đã góp phần đưa sách đến nơi xa xôi và còn nhiều khó khăn, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
Nhiều thành viên thuộc Hội Xuất bản Việt Nam coi Hội như một ngôi nhà chung cho người làm xuất bản kết nối, trao đổi, đưa ra các đề xuất phát triển ngành xuất bản.
Mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, TikTok Shop... trở thành kênh bán hàng được nhiều công ty sách đẩy mạnh vì khả năng dễ thu hút, tiếp cận được với đối tượng người trẻ.
Nhu cầu của độc giả đa dạng và tăng cao đã đặt ra vấn đề về nhân sự cho ngành xuất bản, làm sao để người làm sách ngày nay vừa giỏi chuyên môn vừa nhạy bén với công nghệ.
Ông Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, cho rằng Giải thưởng Sách quốc gia là một dấu ấn của Hội Xuất bản Việt Nam, trao giải đáp ứng nhu cầu của độc giả.
Sự phát triển của công nghệ đã tạo ra nhiều cơ hội cho ngành xuất bản, đồng thời đem đến những thách thức trong việc giữ gìn thói quen đọc, xử lý vi phạm bản quyền...
Sáng 27/6 tại Hà Nội, Hội thảo Giới thiệu một số quy định mới về hoạt động in gợi lên nhiều bàn luận giữa những người làm trong ngành in.
Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam, một thành viên tích cực của Hội Xuất bản Việt Nam, luôn hướng các đầu sách của mình đến nữ giới, nâng cao kiến thức về giới.
Các hoạt động của Hội Xuất bản Việt Nam như giải thưởng sách, hội sách, hội thảo nghề nghiệp... đã để lại ấn tượng về một ngành xuất bản phát triển trong khu vực.
Trong những năm vừa qua, Nhà xuất bản Trẻ là nơi đưa đến bạn đọc tác phẩm của những tài năng như Nguyễn Ngọc Tư, Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Thuần, Phong Điệp...
Hội Xuất bản Việt Nam có nhiều hoạt động thúc đẩy khuyến đọc nơi thiếu nhi; mục tiêu hướng đến là xây dựng thói quen đọc từ trên ghế nhà trường, góp phần xây dựng xã hội học tập.
“Tuần lễ sách của người làm báo” lần đầu tiên được tổ chức đã để lại nhiều kỷ niệm, tạo động lực cho người làm báo đóng góp công sức, kinh nghiệm của mình cho ngành xuất bản.
Từ việc phát hiện và khai thác kiến thức bổ ích, mở rộng thị trường, đổi mới nội dung và hình thức làm sách, ngành xuất bản đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc.
Theo ông Phạm Trần Long, Phó ban Đối ngoại Hội Xuất bản, để quảng bá sách Việt ra nước ngoài, cần chú ý 3 yếu tố: xây dựng chiến lược, sử dụng nguồn lực và nâng cao chất lượng
Tồn tại 21 ngày, nhật báo Quốc hội xuất bản trong kỳ Tổng tuyển cử đầu tiên, với 15 số, đã góp một phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử Quốc hội ngày 6/1/1946.
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, lãnh đạo Hội Xuất bản Việt Nam đến thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí điện tử Tri thức Trực tuyến.
Một trong những dấu ấn của Hội Xuất bản Việt Nam trong 5 năm qua là tổ chức thành công Giải thưởng Sách Quốc gia. Giải thưởng trở thành đích đến của người làm sách.
Những trang viết mang đậm hơi thở cuộc sống, gắn liền với dòng chảy thời sự và từ chất liệu sống của người làm báo đã góp phần đa dạng hóa thị trường sách Việt Nam.
Hội Xuất bản Việt Nam là nơi để những người làm sách kết nối, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật xu hướng và chung tay phát triển văn hóa đọc.