9 lần xin cấp phép không được, Grab tố Khánh Hòa ưu ái Vinasun, EMDDI
Cho rằng đã làm việc và xin cấp phép 9 lần tại Khánh Hòa đều không được chấp thuận, Grab tố tỉnh này đối xử bất bình đẳng giữa các hãng cùng cung cấp phần mềm.
238 kết quả phù hợp
Cho rằng đã làm việc và xin cấp phép 9 lần tại Khánh Hòa đều không được chấp thuận, Grab tố tỉnh này đối xử bất bình đẳng giữa các hãng cùng cung cấp phần mềm.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo Nghị định 86 sửa đổi, trong đó có quy định về taxi và Grab, Hiệp hội taxi Hà Nội đã thể hiện phản đối tờ trình này.
Dự thảo chính thức Bộ GTVT trình Chính phủ thay thế Nghị định 86 đã bãi bỏ quy định xe hợp đồng điện tử phải có phù hiệu "xe taxi" gắn trên kính xe như dự thảo trước đó.
Trước khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo mới về Nghị định 86 quản lý vận tải, giới taxi lại có một loạt kiến nghị gửi đến Phó thủ tướng Trương Hòa Bình.
Grab cho biết sẽ ra mắt ứng dụng giao nhận hàng tạp hóa tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á trong năm nay. Tuy nhiên thời gian cụ thể vẫn chưa được thông báo.
Công ty TNHH Grab Taxi muốn mở rộng dịch vụ ra các tỉnh thành ngoài đề án thí điểm, nhưng đã bị Bộ Giao thông Vận tải từ chối.
Bộ Công an cho rằng đề xuất đổi biển số các phương tiện kinh doanh vận tải sang màu vàng chưa nhận được sự đồng thuận của xã hội, gây lãng phí thời gian và tiền bạc của dân.
Cơ quan kiểm toán cho rằng cách làm hiện nay của các dự án đầu tư bằng hình thức BT không thực sự giảm gánh nặng cho ngân sách mà còn tạo kẽ hở gây thất thoát.
Phạm Đóa Đóa hiện là người mẫu nhí và vừa ký hợp đồng với một nhà hát kịch thiếu nhi ở Trung Quốc.
Philippines yêu cầu dừng vô thời hạn, Singapore lùi thời hạn để điều tra chuyện độc quyền, vi phạm luật cạnh tranh, thì tại Việt Nam, việc sáp nhập Uber - Grab là chuyện đã rồi.
Hàng loạt hãng taxi - xe ôm công nghệ đang đồng loạt tăng tốc chiêu mộ lái xe, tung gói khuyến mại cho khách hàng, quyết giành thị phần với Grab sau khi Uber tháo chạy.
Khi Grab và Uber "về một nhà", cả tài xế và khách hàng đều lo lắng sẽ bị thao túng thị trường. Tuy nhiên, vẫn có người cho rằng cần chờ đợi, có thể Grab sẽ phục vụ tốt hơn.
Trong dự thảo Nghị định 86 mới, Uber, Grab được xếp là hãng kinh doanh vận tải taxi tính tiền thông qua phần mềm, do đó gọi là “taxi điện tử”.
Hiệp hội taxi 3 miền mong muốn Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT có những quy định tạm thời về thí điểm Uber, Grab, hạn chế những bất cập trong thời gian chờ đợi Nghị định mới.
Đại diện Grab nói rằng công ty này rất quan ngại về phát biểu mà Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nói hôm 8/3, về việc dừng trình dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86.
Bộ Công an cho rằng không để kéo dài thời gian thí điểm Uber, Grab với những bất cập chưa được giải quyết.
Vẫn chưa được phía Grab cùng đối thoại sau đợt tập trung phản đối nâng mức chiết khấu ngày 15/1 vừa qua, nhiều tài xế đối tác của hãng này lại gửi đơn kêu cứu lên Bộ GTVT.
Tem dán sườn nam châm được quảng cáo có thể tháo ra, dán vào dễ dàng, giúp tài xế Grab, Uber “lách luật” trong trường hợp cần thiết được rao bán bán với giá 25.000-30.000 đồng/cặp.
Đại diện Grab cho rằng những cáo buộc, yêu sách của Vinasun là chưa thuyết phục.
Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội đề xuất cần có một màu biển số riêng để phân biệt xe kinh doanh. Ông đề xuất xe màu vàng, cũng như biển số xe Nhà nước là màu xanh, quân đội màu đỏ.