Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibra phá kỷ lục ghi bàn trong lịch sử Thụy Điển

Với cú đúp vào lưới Estonia trong trận giao hữu đêm qua, Zlatan Ibrahimovic chính thức đi vào lịch sử đội tuyển Thụy Điển với tư cách là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại.

Trong trận giao giữa Thụy Điển và Estonia đêm qua, Ibrahimovic là ngôi sao được kỳ vọng nhất của đội chủ nhà. Đáp ứng lại lòng mong mỏi của người hâm mộ, trung phong thuộc biên chế PSG khai hỏa ngay ở phút thứ 4. 20 phút sau, cựu tiền đạo của Barca tiếp tục tỏa sáng qua đó hoàn tất cú đúp, đem lại chiến thắng dễ dàng 2-0 cho đại diện Bắc Âu.

Với hai bàn thắng vào lưới Estonia, Ibra chính thức đi vào lịch sử đội tuyển Thụy Điển với tư cách là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại với 50 pha lập công, vượt qua kỷ lục 49 bàn thắng của huyền thoại Sven Rydell lập ra cách đây hơn nửa thế kỷ.

Ibra chính thức đi vào lịch sử bóng đá Thụy Điển. Ảnh: Daily Mail.
Ibra chính thức đi vào lịch sử bóng đá Thụy Điển. Ảnh: Daily Mail.

Có vẻ như Ibra tự tin sẽ phá kỷ lục của huyền thoại Rydell nên anh có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho màn ăn mừng. Cụ thể, ngay sau khi hoàn tất cú vào lưới Estonia, Ibra lột bỏ chiếc áo số 10 để lộ ra chiếc áo bên trong có chiếc áo với số 50+, con số phản ánh kỷ lục của anh.

Tuy nhiên, nếu so về hiệu suất ghi bàn, Ibra kém xa Rydell. Huyền thoại sinh năm 1905 chỉ cần 43 trận để hoàn tất 49 pha lập công. Trong khi đó Ibra mất tới 99 trận. Trong trận gặp Áo thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2016 vào diễn ra vào tuần tới, Ibra sẽ đánh dấu 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Chắc chắn Ibra rất muốn đánh dấu sự kiện trọng đại đó bằng những bàn thắng.

Trong trận đấu cuối tuần qua gặp St.Etienne tại giải VĐQG Pháp, Ibra cũng tỏa sáng rực rỡ dù vừa trở lại sau chấn thương. Chân sút người Thụy Điển lập hat-trick góp phần vào chiến thắng hoành tráng 5-0 của PSG.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm