Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic ghi 4 bàn vào lưới tuyển Anh

Zlatan Ibrahimovic vừa có màn trình diễn hoàn hảo khi ghi 4 bàn vào lưới ĐT Anh, trong đó có cú “ngả bàn đèn” từ cự ly 35m, giúp Thụy Điển giành chiến thắng 4-2 trong ngày khai trương SVĐ Quốc gia.

Ibrahimovic ghi 4 bàn vào lưới tuyển Anh

Zlatan Ibrahimovic vừa có màn trình diễn hoàn hảo khi ghi 4 bàn vào lưới ĐT Anh, trong đó có cú “ngả bàn đèn” từ cự ly 35m, giúp Thụy Điển giành chiến thắng 4-2 trong ngày khai trương SVĐ Quốc gia.

Tiền đạo đội trưởng chủ nhà mở tỷ số ở phút 20 sau một pha phản công mẫu mực, nhưng Danny Welbeck và Steven Caulker ngay lập tức đáp trả với hai bàn thắng đưa ĐT Anh vượt lên dẫn trước sau hiệp một. Mặc dù sang hiệp hai, đội khách là những người kiểm soát thế trận nhưng chỉ cần sự tỏa sáng của riêng cá nhân Ibrahimovic, Thụy Điển đã giành chiến thắng. Anh san bằng tỷ số 2-2 với một cú vô-lê sấm sét và đưa đội nhà vượt lên dẫn trước với pha đá phạt tầm thấp hóc hiểm. Ibra khép lại ngày thi đấu hoàn hảo bằng tình huống ngả bàn đèn ngoài vòng cấm, sau khi Joe Hart băng ra quá xa đánh đầu phá bóng.

Cú ngả người móc bóng thành bàn khó tin của Ibra

Trận thua khiến Gerrard có ngày kỉ niệm lần thứ 100 khoác áo đội tuyển không được như ý, dù trong thời gian thi đấu trên sân, anh đã thể hiện tốt và áp đặt được tầm ảnh hưởng vào lối chơi của Tam sư. Ngày đầu khoác áo tuyển, Sterling cũng chơi khá tròn vai. Tuy nhiên, tài năng trẻ Wilfried Zaha, cậu nhóc từng khẳng định chỉ có Ronaldo và Messi là vượt trội hơn mình, lại “im thin thít” trong gần 10 phút ít ỏi được ra sân.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, ngay từ những phút đầu tiên, Thụy Điển đã có cơ hội ăn bàn. Ở giây thứ 30, một đường chuyền từ cánh phải được đưa lên cho Ranegie để tiền đạo này bứt tốc dứt điểm không thành. Thụy Điển đã thể hiện rõ lối chơi pressing toàn sân, cố gắng áp sát và cướp bóng ngay trong chân của đối phương đầy quyết liệt. 20 phút đầu hiệp một nghiêng hẳn về ĐT Anh khi họ liên tiếp vây hãm khung thành Joe Hart. Thế nhưng, Tam Sư lại dính đòn phản công vì quá mải mê tấn công. Bị cướp bóng khi đang hãm thành, hàng thủ đội khách quay về không kịp ở phút 20 khi Ranegie cướp được bóng của Sterling, chuyền cho Olsson – cầu thủ di chuyển thoáng ở phía cánh trái, dốc bóng tốc độ rồi đưa bóng cho Ibrahimovic đợi sẵn phía trong. Sau 2 cú dứt điểm, Ibra đã làm tung nóc lưới Joe Hart.

Bị thủng lưới đầy bất ngờ, các cầu thủ Anh càng “điên cuồng” tấn công và họ cũng sớm có được 2 bàn thắng ở các phút 35 và 38 do công của Welbeck, Caulker. Đây đều là hai tình huống điển hình của người Anh: lên bóng tốc độ, tạt cánh ghi bàn (Welbeck) và tận dụng cơ hội đá phạt để xuyên thủng hàng thủ đối phương (Caulker).

Ibra tỏa sáng với 4 bàn thắng với chỉ 5 lần sút cầu môn

Bước sang hiệp hai, ĐT Anh vẫn là người chủ động trong lối chơi nhưng các chân sút của họ tỏ ra quá vô duyên, dù liên tiếp được trao cơ hội dứt điểm. Sau khoảng 15 phút của hiệp thi đấu thứ hai, HLV Roy Hodgson ồ ạt thay đổi người, khiến Tam sư đánh mất thế chủ động, co cụm phòng ngự trong những phút còn lại. Hậu quả, họ đã liên tiếp bị Ibra chọc thủng lưới tới 3 lần.

Thắng trận 4-2, Thụy Điển đã đòi được món nợ thua đối thủ 2-3 ở vòng bảng EURO 2012.

Đội hình thi đấu:

Thụy Điển: Isaksson, Lustig (Sana 74), Granqvist (Antonsson 73), Jonas, Olsson, Martin Olsson (Safari 45), Elm, Kallstrom (Svenson 61), Kacaniklic, Larsson (Jansson 86), Ibrahimovic, Ranegie (Wernbloom 89).

Anh: Hart, Johnson (Jenkinson 75), Cahill, Caulker (Shawcross 74), Baines, Osman, Sterling (Zaha 85), Cleverley (Wilshere 62), Gerrard (Huddlestone 75), Young (Sturridge 61), Welbeck.

Bàn thắng: Ibrahimovic (20, 77, 84, 90+2) - Welbeck (35), Caulker (38)

Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý:
Hàn Quốc 1-2 Úc
Nga 2-2 Mỹ    
CH Séc 3-0 Slovakia  
Saudi Arabia 0-0 Argentina  
Romania 2-1 Bỉ 
Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 Đan Mạch  
Gabon 2-2 Bồ Đào Nha
Áo 0-3 Bờ Biển Ngà 
Hà Lan 0-0 Đức  
Thụy Điển 4-2 Anh 
CH Ailen 0-1 Hy Lạp  
Ý 1-2 Pháp 
Panama 1-5 Tây Ban Nha

Vòng loại WorldCup 2014 - Khu vực châu Âu
Montenegro 3-0 San Marino    
Bắc Ailen 1-1 Azerbaijan 
 
Vòng loại WorldCup 2014 - Khu vực châu Á
Oman 1-2 Nhật Bản    
Iraq 1-0 Jordan  
Qatar 1-0 Lebanon  
Iran 0-1 Uzbekistan 

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm