Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic: ‘Tôi đến như vị vua, đi như huyền thoại’

Siêu sao người Thụy Điển chính thức xác nhận rời khỏi Paris Saint Germain trong mùa hè này.

Trên trang Facebook của mình, Zlatan Ibrahimovic đăng tải bức ảnh sân Công viên các hoàng tử kèm theo dòng chú thích: “Ngày mai là trận đấu cuối cùng của tôi ở Parc des Princes. Tôi đến nơi này với tâm thế của một vị vua và ra đi với tâm thế của một huyền thoại”.

Đây có thể xem là lời chia tay của Ibra với cổ động viên PSG. Ngôi sao người Thụy Điển chuyển tới Parc des Princes vào mùa hè 2012, cùng đội bóng này giành 4 danh hiệu Ligue 1 liên tiếp. Sau 178 trận cho đội bóng thủ đô nước Pháp, Ibra ghi 152 bàn và có 60 pha kiến tạo. Riêng ở Ligue 1, Ibra ghi 111 bàn và kiến tạo 44 bàn sau 121 trận ra sân.

Ibrahimovic và sự quyến rũ của chiếc mũi to

Ở một xã hội thu mình trong vỏ bọc bình đẳng, Ibrahimovic tự bước lên để trở thành người dẫn đầu, giống như chiếc mũi quá khổ của anh luôn hiên ngang lao về phía trước.

Ibrahimovic roi PSG anh 1
Bức ảnh Zlatan Ibrahimovic đăng trên Facebook. 

Tháng 10 năm 2015, với cú đúp vào lưới Marseille, Ibrahimovic trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử PSG với cột mốc 110 bàn thắng, vượt qua mốc 109 bàn của chân sút Pedro Pauleta.

Mùa 2015/16 này, Ibrahimovic ghi đến 36 bàn ở Ligue 1 nhưng anh là một trong những nguyên nhân khiến PSG bị Man City loại khỏi Champions League vì khả năng dứt điểm quá kém cỏi.

Hiện tại Ibra đang là mục tiêu săn đuổi của nhiều đội bóng hàng đầu tại châu Âu và cả ở Mỹ nhưng anh vẫn chưa đưa ra sự lựa chọn cuối cùng.

Zlatan Ibrahimovic sinh ngày 3/10/1981 tại Malmo, Thụy Điển. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Malmo FF rồi sau đó thi đấu cho đội 1 Malmo đến năm 2001. Hè 2001, Ibra chuyển tới Ajax để bắt đầu hành trình dài phiêu bạt qua nhiều đội bóng lớn của châu Âu.

Trong sự nghiệp, Ibra giành rất nhiều danh hiệu quốc nội, bao gồm 4 Serie A, 2 Eredivise, 4 Ligue 1 và 1 La Liga nhưng chưa lần nào chạm tay đến chiếc cúp Champions League. Trong màu áo tuyển Thụy Điển, Ibra ghi được 62 bàn thắng sau 112 lần ra sân.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm